Bắc Kạn: Hàng loạt học sinh tiểu học có biểu hiện ngất xỉu, quá khích

(Ngày Nay) - 9 học sinh thuộc trường tiểu học Xuân Lạc (Chợ Đồng, Bắc Kạn) thường xuyên có biểu hiện lạ như ngất xỉu tạm thời, hoặc có các hành vi, lời nói không kiểm soát.
Lễ khai giảng trường tiểu học Xuân Lạc.Ảnh: Zing
Lễ khai giảng trường tiểu học Xuân Lạc.Ảnh: Zing

Trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Đình Học, Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, sự việc xảy ra từ đầu tháng 11, tại điểm trường Nà Bản thuộc trường tiểu học Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn.

Hiện Sở đã cử cán bộ xuống địa phương tìm hiểu sự việc. Trước mắt, sức khoẻ các cháu chưa gặp nguy hiểm gì.

Thông tin ban đầu, có 9 học sinh có biểu hiện bất thường về nhận thức và sức khoẻ, trong đó có 5 học sinh lớp 3, 1 học sinh lớp 4 và 3 học sinh lớp 5.

Có học sinh ngất đột ngột từ 3-20 phút, sau khi tỉnh lại có em bỗng nhảy nhót, nói rằng “tôi là người này, người kia”, “tôi từ dưới đất chui lên”… Tuy nhiên khi “hết cơn”, các em đều không nhớ gì, vẫn sinh hoạt, học tập bình thường.

Liên quan sự việc nhiều học sinh của trường Tiểu học Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn có những biểu hiện bất thường về nhận thức và sức khỏe, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, vừa có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đề nghị bệnh viện cử các chuyên gia phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế Bắc Cạn tổ chức khảo sát, khám, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết. Bộ Y tế yêu cầu làm rõ sự việc trước ngày 22/12.

Theo PGS. Trần Minh Điển - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, sau khi liên hệ với Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, bệnh viện được thông báo tình hình các cháu bé trên hiện đã đi học trở lại bình thường.

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ cử đoàn cán bộ lên thăm khám cho các cháu và kiểm tra các đặc điểm dịch tễ. Trước mắt, ngay trong đầu tuần tới, Đoàn Thanh niên của bệnh viện cùng các bác sĩ khoa Thần kinh, Tâm bệnh sẽ đi lên Bắc Kạn để tổ chức khám bệnh tình nguyện cho tất cả các bạn học sinh tại điểm trường Tiểu học Xuân Lạc, huyện chợ Đồn, báo Zing.vn đưa tin.

Trả lời báo Lao Động, ông Ma Duy Phi Hùng – Chủ tịch UBND xã Xuân Lạc cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã vào kiểm tra, tìm hiểu, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân đầy đủ.

“Hiện tại, chúng tôi vẫn đang theo dõi và tìm hiểu nhưng chưa tìm ra nguyên nhân để có thể kết luận sự việc. Tuy nhiên, các em học sinh chỉ có biểu hiện lạ chứ không phải đánh giáo viên như một số báo đã đưa” – ông Hùng thông tin.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.