Bắc Kạn: Hố tử thần lại sụt sâu gần 10m sau khi được san lấp

Tối ngày 16/1, tại thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn một vụ sụt lún nghiêm trọng đã xảy ra.
Bắc Kạn: Hố tử thần lại sụt sâu gần 10m sau khi được san lấp

Vụ sụt lún lần này gần như cắt đứt mặt đường 254 và cũng gây ắch tắc giao thông như lần trước, ô-tô lưu thông trên tuyến 254 từ huyện Chợ Đồn không thể lên được huyện Ba Bể.

Ngay sau khi sụt lún xảy ra, lãnh đạo huyện Chợ Đồn đã huy động công an, dân quân phong toả hai đầu hố sụt lún, bảo vệ hiện trường, mở đường mòn tránh hố sụt lún để người và xe máy đi lại.

Tới hơn 10h sáng, nhiều máy móc, phương tiện cứu hộ đã tới tiến hành san lấp hố đồng thời cơ quan chức năng đã cấm đường 254 đi Ba Bể để chờ giám định, đánh giá kết quả chính xác nguyên nhân sụt lún nhằm tìm giải pháp hiệu quả nhất ổn định lại giao thông tại đây.

Được biết, đây là khu vực hố sụt lún đợt lần trước nhưng sau khi san lấp, lần này sụt lún nghiêm trọng hơn.

Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn Hoàng Văn Nhất cho biết: Trước mắt, huyện cử lực lượng bảo vệ canh giữ không cho người và phương tiện lưu thông trên tỉnh lộ 254 đi sát mép hố sụt lún mà hướng dẫn các phương tiện đi vào đường tránh được mở tạm gần đó. Việc xử lý như thế nào đối với hố sụt lún thì chúng tôi sẽ quyết định sau, nhưng chỉ ngại là lấp xong như lần trước thì lại sụt lún tiếp.

Bắc Kạn: Hố tử thần lại sụt sâu gần 10m sau khi được san lấp ảnh 1

Vụ sụt lún lần này gần như cắt đứt mặt đường 254 và cũng gây ắch tắc giao thông như lần trước

Trước đó, báo chí đã đưa tin, khoảng hơn 18h chiều 2/1, nhiều hộ dân sống ở thị trấn Bằng Lũng (Chợ Đồn, Bắc Kạn) bỗng nghe tiếng ầm ầm rồi đất đá bắn lên rơi vào mái nhà, khi mọi người chạy ra xem thì thấy xuất hiện hố sâu lớn, đất đá cứ thế sụt xuống sâu 15m, rộng 7m khoét một nửa mặt đường tỉnh lộ 254, gây tắc cục bộ từ thị trấn Bằng Lũng đi huyện Ba Bể và ngược lại.

Huyện Chợ Đồn phải di chuyển ba gia đình đến nơi an toàn. Sau đó huyện Chợ Đồn vận chuyển khoảng 1.400 khối đất, đá lấp nơi sụt lún bằng với mặt đường cũ, lu lèn để bảo đảm giao thông. Lần sụt lún này vẫn là hố sụt lún trước, miệng hố sụt lún có đường kính rộng gần 20 m, sâu gần 10 m.

Sau khi xảy ra sụt lún tối 2/1, UBND tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường mời đơn vị chuyên môn khảo sát, thăm dò địa chất khu vực thị trấn Bằng Lũng để tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, việc làm này chưa được thực hiện thì lại xảy ra sụt lún tại hố cũ.

Được biết, khu vực thị trấn Bằng Lũng có kết cấu địa chất cát-tơ phức tạp.

Tuệ Linh

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.