Bài học cho các thanh niên thích thể hiện trước CSGT

Khi bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe vì vi phạm, nam thanh niên đã không tuân thủ còn có thái độ chống đối.
Bài học cho các thanh niên thích thể hiện trước CSGT

Một clip ngắn quay lại cuộc đối thoại giữa một anh cảnh sát giao thông trẻ và một đôi nam nữ trong một con hẻm cụt ở đường Trần Kế Xương, Quận Phú Nhuận đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng.

Theo nội dung của cuộc trao đổi trong video, đôi nam nữ trên được cho là đã vi phạm luật giao thông khi quẹo trái mà có biển cấm tại khu chợ Bà Chiểu.

Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, nam thanh niên điều khiển xế xịn chẳng những không dừng mà còn bỏ chạy đến 2 lần.

Đặc biệt, bạn trẻ vi phạm luật còn thể hiện sự vô văn hóa của mình khi đưa tay làm dấu hiệu tục tĩu về phía anh cảnh sát.

Bài học cho các thanh niên thích thể hiện trước CSGT ảnh 1
Đôi nam nữ vi phạm luật giao thông (ảnh trái) và anh cảnh sát trẻ.

Trên đường chạy, hai người rẽ nhầm vào một hẻm cụt và bắt buộc phải dừng lại. Đến lúc này, hai người vi phạm vẫn tiếp tục giải trình vòng vo với người dân xung quanh. Nhưng có vẻ như chẳng ai đồng tình với cặp đôi sau khi nghe rõ sự tình.

“Em nói bạn gái em không có lỗi, vậy tại sao em dám chạy nhanh vậy?

Lỡ tông vào đâu gây tai nạn, cuối cùng bản thân anh chịu, bản thân bạn gái em chịu, liên quan đến cả em nữa. Đúng chưa?”, câu chốt hạ của anh cảnh sát trẻ khiến “thanh niên cứng” đành “tâm phục khẩu phục” và không thể thốt ra thêm lời bao biện nào.

Bài học cho các thanh niên thích thể hiện trước CSGT ảnh 2
Xung quanh khá đông người theo dõi sự việc.

Cuối cùng, anh cảnh sát đã gọi hỗ trợ đến, đôi nam nữ vi phạm thì được yêu cầu đưa phương tiện về cơ quan xử lý vì không có giấy phép lái xe. “Thanh niên cứng” đến thời điểm này chỉ biết xin lỗi.

Cảnh sát giao thông đến hỗ trợ tình huống.
Cảnh sát giao thông đến hỗ trợ tình huống.

Khi tình huống này được đưa lên mạng, cách xử lý tình huống khéo léo, lời lẽ chừng mực nhưng hợp tình hợp lý của cán bộ CSGT trong clip khiến người ta phải gật gù thán phục.

Nhiều người cũng đồng loạt “ném đá” thái độ vô văn hóa của đôi bạn trẻ vi phạm luật giao thông và “ưu ái” gọi anh ta là “sửu nhi“.

Đúng như lời chiến sĩ trẻ nói, nhiều người vẫn “hồn nhiên” và vô tư chạy xe sai luật mà không hề nghĩ gì đến hậu quả mình có thể gây ra cho người xung quanh.

Rồi đến khi bị truy cứu trách nhiệm thì lại tỏ thái độ, trốn tránh và còn thách thức chính quyền, cho rằng mình bị chèn ép mà không hề biết nhận lỗi.

Ai cũng có cá tính của riêng, nhưng việc chọn lựa để thể hiện nó ở nơi thích hợp mới là điều quan trọng.

Theo Sao Star

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.