Ban Quản lý Hồ Tây: Nhanh chóng xác minh người dùng gậy đập vịt trời

(Ngày Nay) - Ngay sau khi hình ảnh nhóm công nhân vệ sinh trên Hồ Tây dùng gậy đập vịt trời được đăng tải, có nhiều ý kiến chỉ trích và lên án hành vi phản cảm này của nhóm công nhân vệ sinh
Hình ảnh ghi lại vụ việc. Ảnh: Hòa Vương
Hình ảnh ghi lại vụ việc. Ảnh: Hòa Vương

Chiều 16/11,trả lời báo Dân trí, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng Ban quản lý hồ Tây cho biết, sau khi xem hình ảnh trên mạng xã hội, ông đã yêu cầu xí nghiệp quản lý đội công nhân vệ sinh môi trường trên mặt Hồ Tây làm rõ sự việc.

Ông Tuấn cho hay, đội công nhân vệ sinh môi trường trên Hồ Tây chia làm 2 tổ, một tổ làm sáng và tổ làm chiều. Hiện nay, ông Tuấn đã yêu cầu đội công nhân làm việc buổi chiều báo cáo và chưa ai nhận thực hiện hành vi như trên.

“Chúng tôi đang yêu cầu tổ công nhân buổi sáng báo cáo, khoảng sáng 17/11 sẽ có kết quả”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn thông qua hình ảnh trong clip cũng chưa thể xác minh chính xác động vật trong clip là vịt trời hay gia cầm do người dân chăn thả ra Hồ Tây. Tuy nhiên, nếu là động vật tự nhiên thì hành động trên là cực kỳ phản cảm.

“Chúng tôi đang nỗ lực khôi phục lại môi trường tự nhiên cho Hồ Tây. Những động vật như vịt trời quay trở lại sinh sống trên hồ là rất quý. Do vậy, sau khi xác minh, nếu là hành động hành hung động vật tự nhiên chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, ông Tuấn nói.

Trước đó, ngày 14-11, anh Hòa Vương (một nhiếp ảnh gia) đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân hình ảnh và video ghi lại nhóm nhân viên vệ sinh môi trường đang dong thuyền máy đuổi theo một số con vịt giống vịt trời trên hồ Tây. 

Nhóm người này tìm cách tiếp cận các con vịt và liên tục dùng gậy dài đập vào chúng, trong khi các con vịt cố gắng vùng vẫy, bay khỏi mặt nước nhưng không được. 

Có con liên tục lặn xuống sâu nhằm tránh những đợt đòn vụt xuống từ nhóm công nhân.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, có rất nhiều ý kiến bày tỏ bất bình, cho rằng hành vi của nhóm công nhân là đáng lên án và bị xử lý nghiêm khắc, theo báo Tuổi Trẻ.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.