Bảo vệ vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường được ra tù sớm

Sau khi được giảm án 4 tháng, Đào Quang Khánh (bảo vệ trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường) đã được ra tù, trở về với gia đình và xã hội.
Bảo vệ vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường được ra tù sớm

Đào Quang Khánh (bảo vệ trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường) đã được trở về với gia đình và xã hội. Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội).

Chia sẻ sâu hơn câu chuyện này, Luật sư Thơm nói:

“Ngày 17/4/2016, Đào Quang Khánh, là bị cáo trong vụ TMV Cát Tường đã điện thoại cho tôi thông báo cháu đã được trả tự do về gia đình sau khi được giảm án 04 tháng.

Lúc ấy giọng Khánh nhỏ nhẹ như bật khóc khi thông báo cho tôi biết tin được giảm án. Khánh hẹn gặp tôi ngày mai để mừng cháu được trở về với gia đình và xã hội”.

Bảo vệ vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường được ra tù sớm ảnh 1

Đào Quang Khánh (phải) trong ngày xét xử

Một vụ án đã từng gây dư luận xôn xao và bàng hoàng trong suốt một thời gian dài. Trong suốt thời gian qua, sau khi xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, luật sư đã phối hợp với gia đình để Khánh có được những cơ hội tốt nhất trong việc thi hành án tại Trại giam ở Hà Nội và tư vấn các trình tự, thủ tục pháp lý xin giảm án theo qui định của pháp luật.

“Nghe Khánh chia sẻ, tôi mừng cho cháu vì đã nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời và trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Nếu không có sự kháng cáo xét xử lại theo trình tự phúc thẩm của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường thì nhiều khả năng cháu Đào Quang Khánh sẽ được về dịp Tết Nguyên đán vừa qua”, luật sư Thơm bày tỏ cảm xúc.

Xác nhận lại thông tin này với chúng tôi, mẹ của Đào Quang Khánh cũng cho biết, hiện tại Khánh đã được về nhà. Gia đình bà cũng đã chuyển tới một địa chỉ mới.

Liên quan tới vụ án bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, phi tang thi thể chị Lê Thị Thanh H. (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào đêm 19/10/2013, Đào Quang Khánh bị tòa án tuyên phạt 33 tháng tù vì hai tội danh: “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường cùng Đào Quang Khánh tổ chức phi tang thi thể chị Huyền xuống sông Hồng sau khi chị Huyền bị tử vong do làm thẩm mỹ ở đây.

Cả hai bị bắt chỉ sau 3 ngày gây án. Sau thời gian dài tìm kiếm, giữa tháng 7/2014, thi thể chị Huyền đã được tìm thấy.

Đầu tháng 12/2014, TAND Hà Nội đã tuyên bản án sơ thẩm, phạt bị cáo Tường tổng cộng 19 năm tù cho 2 tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác". Khánh bị tuyên phạt 33 tháng tù như đã nói trên.

Tuy nhiên, bị cáo Tường đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. Đến ngày 11/9/2015, tòa phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường, tuyên y án sơ thẩm.

Nguyễn Huệ

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.