Bát phở 300 nghìn: Không phải mặt hàng áp giá không xử phạt được?

Sáng 4/4, Chi cục Thuế quận Đống Đa, công an phường Hàng Bột và cán bộ UBND phường Hàng Bột cũng đã kiểm tra, làm việc trực tiếp với chủ quán là bà Nguyễn Thị Phương (ngõ 174 đường Tôn Đức Thắng).
Bát phở 300 nghìn: Không phải mặt hàng áp giá không xử phạt được?

Liên quan đến vụ việc bắt phở gà giá 300.000 đồng ở Hà Nội bị khách tố chặt chém, ông Nguyễn Huy Chín, đội trưởng đội QLTT số 4, Chi Cục QLTT Hà Nội cho biết, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra và làm việc với chủ quán.

Theo ông Chín, trong quá trình làm việc, chủ quán giải thích là khách ăn bát phở với nhiều món gọi thêm chứ không hẳn là bát phở gà bình thường.

Bát phở 300 nghìn: Không phải mặt hàng áp giá không xử phạt được? ảnh 1

Cô gái ăn bát phở gà bị chủ quán đòi 300.000 đồng đã chia sẻ lên trang facebook cá nhân

“Dịch vụ ăn uống không phải mặt hàng nhà nước áp giá, ăn uống cũng là giá thỏa thuận nên không thể xử phạt trong trường hợp này”, đại diện Đội QLTT số 4 trao đổi với báo VOV cho biết.

Còn theo lãnh đạo phường Hàng Bột, sau khi kiểm tra, các cơ quan chức năng nhận định, chủ quán cũng có lỗi ý thức khi không thông báo giá cụ thể cho khách trước khi ăn, mặc dù khách có gọi thêm nhiều món.

“Về quản lý nhà nước thì chúng tôi đã yêu cầu chủ quán phải bổ sung bảng treo niêm yết giá. Đồng thời cũng nhắc nhở chủ quán về ý thức trong bán hàng, phải thông báo giá bán cho khách trong những trường hợp tương tự. Trong quá trình làm việc, chủ quán cũng đã nghiêm túc tiếp thu, hứa rút kinh nghiệm”, lãnh đạo phường Hàng Bột nói.

Sáng 4/4, Chi cục Thuế quận Đống Đa, công an phường Hàng Bột và cán bộ UBND phường Hàng Bột cũng đã kiểm tra, làm việc trực tiếp với chủ quán là bà Nguyễn Thị Phương (ở địa chỉ ngõ 174 đường Tôn Đức Thắng).

Bà Phương bán phở gà ở vỉa hè, trên phố Tôn Đức Thắng đã vài chục năm nay, thời gian bán chủ yếu về đêm và sáng sớm.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 2/4, chị Phạm Tr. vào quán phở của bà Phương để ăn tối. Ăn xong, chủ quán thông báo giá là 300 nghìn đồng (giá 1 bát phở đùi gà và trứng là 200 nghìn đồng; 4 quả kê giá 100 nghìn đồng). Khi khách cự cãi, chủ quán mới rút 40 nghìn đồng để trả lại.

Bà chủ này giải thích với báo chí, bát phở gà đùi bình thường quán chỉ bán có 40.000-50.000 đồng. Nhưng đây là bát phở với cả cái đùi gà và nhiều thứ khác nữa nên tổng giá là 300 nghìn đồng.

Bà Phương cho rằng, con gà có hai cái đùi là có giá nhất. Mỗi cái đùi gà nguyên bà bán giá 150.000 đồng. Khách ăn bát phở với nguyên một cái đùi gà quán tính 150.000 đồng, 4 quả kê gà có giá 100.000 đồng, 4 quả trứng non và tràng là 50.000 đồng. Chủ quán này khẳng định với báo chí: "Giá đó đâu có đắt, đâu có gì là chặt chém”.

Khi được hỏi vì sao thấy bán hợp lý rồi mà chị lại quyết định hoàn lại 40.000 đồng cho thực khách, bà Phương cho hay: "Vì chị kia nói nhiều quá với lại tôi không muốn sinh chuyện rắc rối nên định bụng trả lại 50.000 đồng. Vì trong túi lúc đó không có tờ 50.000 đồng nên mới đưa ra 40.000 đồng".

Tình Nguyên (TH)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.