Bé 16 tháng tuổi sặc cháo tử vong tại trường mầm non

Cháu Hân bị sặc cháo, tím tái, ngưng thở và tử vong sau đó. Tối 13/11, gia đình đã đưa cháu Hân về tổ chức an táng.
Bé 16 tháng tuổi sặc cháo tử vong tại trường mầm non
Dân Việt đưa tin, tối ngày 13/11 Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam vẫn đang vào cuộc điều tra vụ việc một trẻ bị sặc cháo dẫn đến tử vong tại cơ sở mầm non Hồng Hà (phường An Sơn, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) vào chiều cùng ngày.

Nạn nhân là cháu Phạm Bảo Hân (sinh ngày 17/9/2013) con của vợ chồng anh Phạm Tấn Đô (SN 1974) và chị Nguyễn Thị Bình (SN 1985, trú tại thôn Phú Trung, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Bé 16 tháng tuổi sặc cháo tử vong tại trường mầm non - anh 1

Cơ sở mầm non Hồng Hà - nơi cháu Hân bị nạn.

Theo thông tin vụ việc, chiều ngày 13/11, anh Đô nhận được điện thoại của các cô bảo mẫu cơ sở mầm non Hồng Hà. Khi anh đến đưa con đi bệnh viện cấp cứu thì cháu đã có tình trạng ngưng thở, tím tái. Khi đến bệnh viện, bác sĩ thông báo cháu đã tử vong.

Anh Đô đau đớn kể: “Cháu Bảo Hân được đưa ra gửi tại nhà trẻ Hồng Hà được khoảng 3 tháng nay, mỗi tháng đóng cho nhà trẻ này 1 triệu đồng. Vào khoảng 8h sáng cùng ngày, vợ tôi chở cháu Bảo Hân ra nhà giữ trẻ Hồng Hà để gửi cả ngày đến chiều mới ra đón cháu về... Đến 16h chiều cùng ngày, bà Hạnh điện thoại cho vợ chồng tôi nói là cháu bị sặc cháo, khi hai vợ chồng từ nhà chạy xe máy ra đến nhà trẻ Hồng Hà tôi phát hiện thấy vết cháo vẫn còn dính trên áo của con đang mặc. Còn khi vợ chồng tôi chở con lên bệnh viện thì khoảng 30 phút sau bà Hạnh chủ nhà trẻ mới lên bệnh viện…”.

Bé 16 tháng tuổi sặc cháo tử vong tại trường mầm non - anh 2

Gia đình cháu Phạm Bảo Hân đau xót trước sự ra đi đột ngột của cháu.

“Tôi không biết các cô cho cháu ăn thế nào. Nếu cháu bị sặc cháo thì đưa ngay đến bệnh viện để cấp cứu chứ gọi điện cho tôi chạy đến thì quá trễ nên không cứu cháu được”, anh Đô bức xúc, theo Dân Trí.
Liên quan đến vụ việc trên, Trưởng phòng Giáo dục TP Tam Kỳ - ông Trần Ngọc Sơn - cho biết, phòng đã chỉ đạo địa phương phối hợp với công an xử lý vụ việc. Phòng cũng đã cử cán bộ đến gia đình thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau.
Trưởng phòng Giáo dục TP Tam Kỳ cho biết, lãnh đạo phòng sẽ yêu cầu các địa phương tổ chức họp khẩn để chấn chỉnh, tránh sơ suất đáng tiếc như trường hợp cháu Hân. Đồng thời phải huấn luyện các bảo mẫu, cô giáo ở các nhóm trẻ gia đình biết cách sơ cấp cứu kịp thời khi không may có trẻ gặp nạn.
Được biết cơ sở mầm non Hồng Hà do cô Hạnh làm chủ, chăm sóc khoảng 25 trẻ nhỏ từ 1 tuổi đến 4 tuổi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

>>> Xem thêm:

Vụ giết cô gái rồi đốt xác phi tang ở bụi chuối: Lời khai man rợ của hung th

Nghi vấn ăn trứng gà Trung Quốc: Mẹ tử vong, con nguy kịch, gia súc lăn ra chết

Rắn lục đuôi đỏ tấn công, 2 người nhập viện cấp cứu

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.