Bé gái 12 tuổi có IQ cao hơn thiên tài Einstein và Hawking

Lydia Sebastian đạt 162 điểm trong bài kiểm tra IQ kéo dài 150 phút hôm 31/8. Chỉ số thông minh của em vượt qua hai nhà khoa học thiên tài Einstein và Hawking đúng 2 điểm.
Bé gái 12 tuổi có IQ cao hơn thiên tài Einstein và Hawking

Gia đình Lydia sống ở Langham, hạt Essex, Anh. Bố mẹ em từng do dự rất nhiều trước khi cho con gái làm bài kiểm tra IQ sau khi Lydia năn nỉ họ suốt một năm trời.

Kết quả, Lydia Sebastian đã đạt 162 điểm trong bài kiểm tra IQ kéo dài 150 phút hôm 31/8. Chỉ số thông minh của em vượt qua hai nhà khoa học thiên tài Einstein và Hawking đúng 2 điểm. Người sáng tạo ra Thuyết tương đối và Bức xạ Hawking đạt IQ 160.

Bé gái 12 tuổi có IQ cao hơn thiên tài Einstein và Hawking - anh 1

Lydia Sebastian đã đạt 162 điểm trong bài kiểm tra IQ kéo dài 150 phút

Họ cho biết con mình không bộc lộ năng khiếu gì quá đặc biệt và thường xuyên, ngoại trừ niềm đam mê đọc sách và thành tích học các môn tự nhiên Toán, Lý, Hóa khá xuất sắc ở trường. Họ chưa từng ép buộc con học hành chăm chỉ, vì thế khá ngạc nhiên trước kết quả của con.

“Khi biết con mình đạt số điểm IQ cao đến như vậy, tôi và vợ đều quá đỗi bất ngờ. Thành thật mà nói, tôi không thể tin được”, ông Sebastian – cha Lydia kể lại.

Ông nói thêm: "Con bé biết nói từ 6 tháng tuổi và thích đọc sách khi mới chỉ vài tuổi. Lydia thích học Toán, từng giành một giải thưởng hồi tiểu học".

Cha Lydia cho biết, gia đình có cái nhìn thoải mái về giáo dục. Ông cảm thấy nếu trẻ em phải làm những việc vượt quá lứa tuổi, chúng sẽ bỏ lỡ những điều quan trọng khác.

Mặc dù Lydia có IQ cao, ông Sebastian khẳng định, gia đình sẽ không ép cô bé phát triển theo hướng thiên tài. Em vẫn sẽ tiếp tục đến trường trung học và làm bài tập đến 20h30 hay 21h như các bạn cùng trang lứa.

Bé gái 12 tuổi có IQ cao hơn thiên tài Einstein và Hawking - anh 2

Chỉ số thông minh của em vượt qua hai nhà khoa học thiên tài Einstein và Hawking đúng 2 điểm.

Riêng về phần Lydia, cô bé được làm những việc em thích. Cô bé học violin từ năm 4 tuổi và từng đọc cả 7 tập Harry Potter đến lần thứ ba.

Hiện tại, thần đồng 12 tuổi là học sinh xuất sắc tại Trung học Colchester, một trường nữ sinh danh tiếng ở Anh. Cô bé thích học Vật lý, Hóa học nhưng lại hy vọng công việc tương lai sẽ liên quan Toán.

Chia sẻ về kết quả bài kiểm tra cuối tháng 8 vừa qua, Lydia nói: "Ban đầu, em rất lo lắng nhưng khi bắt đầu làm bài, em cảm thấy nó khá dễ và thoải mái hơn".

"Em không biết vì sao mình có thể làm được điều tuyệt vời đến vậy vì “chỉ cố gắng hết sức” trong bài thi IQ kéo dài 150 phút đó", Lydia cho biết.

Với số điểm 162, cô bé Lydia đã chính thức ghi tên mình vào Mensa, Tổ chức của những người có điểm IQ cao nhất thế giới khi chỉ mới 12 tuổi.

Người đại diện của tổ chức này cho biết, Lydia nằm trong số 1% người thông minh nhất thế giới, theo Daily Mail.

Xem thêm:

- Những điều chưa biết về người đàn ông có IQ cao nhất thế giới

- 10 người có chỉ số IQ cao nhất mọi thời đại

Tuấn Minh (t/h)
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.