Bê tông tòa nhà BIDV 'sập' xuống nhà dân, nhiều người thoát chết

Một khối bê tông kèm vật liệu xây dựng đã bất ngờ đổ sập lên mái một dãy 3 ngôi nhà có nhiều người sinh sống trong ngõ 72 Thợ Nhuộm (Hoàn Kiếm - Hà Nội).
Bê tông tòa nhà BIDV 'sập' xuống nhà dân, nhiều người thoát chết

Tin nhanh vụ sập bê tông xảy ra vào khoảng 8h sáng nay (19/2), tại khu nhà trong ngõ 72 Thợ Nhuộm (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thời điểm trên, một khối bê tông kèm vật liệu xây dựng ở một công trình xây dựng cạnh đó đã bất ngờ đổ ập lên mái một dãy 3 ngôi nhà trong ngõ.

Bê tông tòa nhà BIDV 'sập' xuống nhà dân, nhiều người thoát chết ảnh 1

Mái nhà tung tóe sau vụ việc.

Tin tức từ một số người dân khu vực cho biết, thời điểm trên, tiếng động lớn đổ vỡ phát ra ở dãy nhà, khi chạy vào trong, mái các ngôi nhà đã biến dạng nặng nề bởi vật liệu xây dựng. Số vật liệu xây dựng trên được cho là rơi từ công trình trên nóc tòa nhà 7 tầng ngay kế bên (công trình trên nóc tòa nhà chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV).

Theo bà H. (80 tuổi, một người dân), trong 3 căn nhà có 13 người, thời điểm trên, do không có người ở nhà nên may mắn không ai bị thương. ​Lúc đó, có một cặp vợ chồng bị kẹt lại nhưng may mắn đã thoát ra ngay và chỉ bị xây xát nhẹ.

Theo quan sát, tại hiện trường, phần mái của 3 ngôi nhà đã bị biến dạng do vật liệu xây dựng rơi xuống, đồ đạc trong nhà bị hư hỏng, gạch ngói, bê tông vương vãi khắp nơi.

Một người dân trong khu nhà cho hay, trước đây khi xây dựng, đã từng có trường hợp gạch vữa vụn từ trên công trình tòa nhà rơi xuống mái tôn, người dân trong khu đã có khiếu nại về việc này tới đơn vị quản lý tòa nhà cũng như lực lượng chức năng.

Hiện công an phường Trần Hưng Đạo đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Một số hình ảnh ghi nhận của PV tại vụ sập:

Bê tông tòa nhà BIDV 'sập' xuống nhà dân, nhiều người thoát chết ảnh 2

Bê tông tung tóe trên nóc nhà dân.

Bê tông tòa nhà BIDV 'sập' xuống nhà dân, nhiều người thoát chết ảnh 3

Khu vực xảy ra sự việc.

Bê tông tòa nhà BIDV 'sập' xuống nhà dân, nhiều người thoát chết ảnh 4

Mái nhà dân bục tung sau sự cố.

Bê tông tòa nhà BIDV 'sập' xuống nhà dân, nhiều người thoát chết ảnh 5

Nhiều đồ đạc trong nhà bị bê tông rơi vào.

Nhất Nam

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.