Bến Tre: 50 học viên phá rào, trốn trại cai nghiện khi chơi thể thao

(Ngày Nay) - 50 học viên cai nghiện ma túy được bảo vệ cho ra sân bóng chuyền để chơi thể thao nhưng bất ngờ họ đạp đổ hàng rào và bỏ trốn. 
Đến trưa 25/6, cảnh sát vẫn còn tiếp tục tìm kiếm các học viên bỏ trốn còn lại
Đến trưa 25/6, cảnh sát vẫn còn tiếp tục tìm kiếm các học viên bỏ trốn còn lại

Sáng 25/6, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết sau 16 giờ lần theo dấu vết của 50 học viên trốn khỏi trại cai nghiện ma túy ở xã Tân Xuân (huyện Ba Tri), nhà chức trách đã tìm được 41 người. 9 người còn lại đang trốn tại huyện Châu Thành, Giồng Trôm và TP Bến Tre.

"Lực lượng chức năng đã xác định được nơi các học viên còn lại đang lẩn trốn. Trong hôm nay hoặc ngày mai sẽ vận động các học viên trở lại cơ sở cai nghiện ma túy", ông Trọng nói với Zing.vn.
Theo người đứng đầu chính quyền tỉnh Bến Tre, khoảng 16h30 ngày 24/6, lợi dụng lúc bảo vệ cho ra sân bóng chuyền để chơi thể thao, 50 học viên đồng loạt đạp đổ cổng Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre để thoát ra ngoài.

Trong đó, một nhóm vượt sang đập Ba Lai để qua xã Thạnh Trị của huyện Bình Đại, nhóm còn lại đi theo hướng chợ Tân Xuân của huyện Ba Tri.

"Nhóm vượt qua đập Ba Lai vào xã Thạnh Trị đông hơn nhóm kia. Nơi đây có rất nhiều vườn cây nên học viên cai nghiện trốn vào đó và được vận động quay lại cơ sở. Lúc các học viên bỏ trốn chỉ có 10 bảo vệ, mọi người sau đó đã bám theo và các học viên bỏ trốn không hề quậy phá", ông Cao Văn Trọng nói.

Công an tỉnh Bến Tre đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ phối hợp với Công an huyện Ba Tri, Bình Đại và lực lượng quân sự địa phương tổ chức chốt chặn, bao vây và truy tìm các học viên bỏ trốn.
Theo thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre, xác nhận đến 8h sáng 25/6, đã có hơn 40 học viên trở lại cơ sở. Cảnh sát đang tích cực tìm kiếm, phối hợp với ngành chức năng, gia đình, vận động số học viên còn lại quay về trung tâm.

Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre cũng thông tin các học viên sau khi vượt khỏi trại và tìm nơi ẩn náu chứ không gây ảnh hưởng an ninh, trật tự trên địa bàn. Cảnh sát đang làm rõ nguyên nhân, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Trước khi xảy ra vụ việc, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre có 160 học viên.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.