Bi kịch của người đàn ông tự thiêu vì quá yêu 'vợ'

Níu kéo bất thành, người chồng mua xăng tự thiêu để chứng minh tình yêu.
Bi kịch của người đàn ông tự thiêu vì quá yêu 'vợ'

Câu chuyện tình yêu đặc biệt anh Nguyễn Thành Dũng, 33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM, dành cho “vợ hờ”, chị Vi Thị Thương, 29 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Cần Đước, Long An, khiến cho nhiều người xót xa. Cũng bởi tình yêu, anh đã quyết định tự thiêu để chứng minh tình yêu với chị cách đây nửa tháng. Hiện anh Dũng vẫn đang được điều trị với tỷ lệ bỏng được xác định khoảng gần 60%.

Bi kịch của người đàn ông tự thiêu vì quá yêu 'vợ' - anh 1

Hiện trường sự việc.

Bà Nguyễn Thị Lan, 56 tuổi, mẹ anh Dũng, chia sẻ: “Tôi biết Dũng yêu Thương nhiều nhưng con trai tôi cũng là một người đàn ông mạnh mẽ, tôi không nghĩ rằng, Dũng lại có thể đi đến quyết định một cách đường đột như vậy, trong khi Thương thì hoàn toàn dửng dưng cho đến khi sự việc diễn ra”.

Câu chuyện tình của anh bắt nguồn từ việc chị Thương đi trị bệnh rồi thuê phải căn phòng trong khu nhà trọ của gia đình do anh Dũng quản lý. Anh Dũng vừa mới rời quân ngũ, gặp chị Thương “gái một con” và vừa hết một lần đò. Tình yêu anh Dũng và chị Thương sớm hình thành trong khoảng thời gian này.

“Ngày Dũng đưa Thương về giới thiệu với gia đình, biết Thương là phụ nữ một đời chồng và đã có con riêng 3 tuổi, nhưng gia đình tôi cũng chấp nhận. Vì với chúng tôi, cuộc sống của con có hạnh phúc hay không mới quan trọng. Nên khi thấy Dũng và Thương thật lòng yêu nhau, chúng tôi đã tán đồng”, bà Lan kể.

Bi kịch của người đàn ông tự thiêu vì quá yêu 'vợ' - anh 2

Bà Lan, mẹ nạn nhân Dũng, đau buồn vì chuyện tình bi kịch của con trai.

Anh Dũng và chị Thương sống chung, không đăng ký kết hôn. Sau ngày tổ chức mời bạn bè chung vui, hai người chung sống tại nhà anh Dũng. Một thời gian sau, chị Thương bàn với anh Dũng về Bến Lức, Long An mở tiệm vàng buôn bán. Anh Dũng thương “vợ” nên chị Thương nói gì anh cũng nghe lời.

Hai người khăn gói rời gia đình xuống Long An lập nghiệp. Mâu thuẫn vợ chồng cũng phát xuất từ đây. Cũng vì không tìm được tiếng nói chung với bố mẹ vợ nên hai người sống ly thân. Anh Dũng về nhà mẹ đẻ sống, chị Thương ở lại buôn bán cùng bố mẹ.

“Trước khi xảy ra sự việc khoảng 10 ngày, Dũng có chạy xe xuống để làm lành nhưng Thương không chịu, nó lại chạy xe về, cứ thế nhiều lần”, bà Lan kể.

Ngày 10/10, anh Dũng tiếp tục chạy xuống xin vợ tha thứ để hai người nối lại cuộc sống với nhau nhưng không thành. Bực dọc, anh quyết định chạy mua xăng tự thiêu để chứng minh tình yêu với “vợ”.

“Trước khi mua xăng tự thiêu, Dũng có viết một bức tâm thư gửi lại cho gia đình. Trong thư, Dũng xin lỗi bố mẹ rằng Dũng là một người con bất hiếu và Dũng tự thiêu là do quá yêu “vợ” mà thôi”, bà Lan lại chảy nước mắt.

Thế nhưng, theo bà Lan, người “vợ hờ” của anh vẫn không mảy may rung động. Nhiều ngày xảy ra sự việc, anh Dũng vẫn nằm nguy kịch trên giường bệnh, còn Thương không thấy xuất hiện.

Theo Phụ Nữ TP HCM

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.