Bị phụ huynh phản ứng, Bộ Giáo dục đề nghị dừng thi Chinh phục vũ môn

(Ngày Nay) - Cuộc thi với hình thức game trực tuyến được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá "gây ra sự lo ngại làm ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học tập của học sinh".
Cuộc thi Chinh phục vũ môn được tổ chức dưới hình thức online như game trực tuyến. Ảnh chụp màn hình.
Cuộc thi Chinh phục vũ môn được tổ chức dưới hình thức online như game trực tuyến. Ảnh chụp màn hình.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ hôm nay đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đề nghị tạm dừng cuộc thi Chinh phục vũ môn. Đây là cuộc thi tổng hợp kiến thức dành cho học sinh THCS (từ lớp 6 đến 9) với hình thức thi trực tuyến, do Trung ương Đoàn khởi xướng và chủ trì tổ chức từ năm học 2014-2015 đến nay.

Theo Bộ Giáo dục, Chinh phục vũ môn còn một số bất cập như thành phần tham gia thi chưa phù hợp; công tác tổ chức điều hành cuộc thi chưa tốt. Do đó, gây ra sự lo ngại, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học tập của học sinh.

Ngoài đề nghị tạm dừng tổ chức cuộc thi, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị rà soát kỹ lưỡng, khoa học các vấn đề liên quan đến cuộc thi mà dư luận đang quan tâm. Những cuộc thi tương tự đang diễn ra hoặc dự kiến tổ chức cũng được yêu cầu rà soát, nếu không thiết thực, hiệu quả thì phải dừng.

"Chủ trương của Bộ Giáo dục là không tổ chức hoặc ủng hộ tổ chức các cuộc thi không thiết thực, làm ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh, gây băn khoăn cho phụ huynh và dư luận xã hội. Bộ khuyến khích học sinh năng động, tìm tòi học tập qua nhiều kênh, trong đó có học tập trực tuyến, nhưng đó phải là những kênh học tập lành mạnh và hiệu quả, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh", lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết.

Trước đó ngày 8/12, một phụ huynh ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã gửi "tâm thư" tới Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, bày tỏ lo ngại về cuộc thi trực tuyến Chinh phục vũ môn đang tổ chức cho học sinh tham gia. Trong thư phụ huynh cho biết, con mình học lớp 5 đã chơi game dành cho học sinh cấp 2. Đặc biệt, game này còn yêu cầu nạp tiền bằng thẻ cào.

"Học sinh tiểu học với thể chất và trí tuệ còn rất non nớt mà sớm bị cài đặt game online vào trí não (có chiến thuật, có tranh đua, có thu phí) thì sẽ có nhiều tác hại về lâu về dài", phụ huynh này nói và bày tỏ mong muốn Bộ Giáo dục "kịp thời chấn chỉnh để tôi có thể yên tâm khi gửi con đến trường".

Theo Vnexpress
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.