Bí thư Đà Nẵng: 'Không ai được cản trở công cuộc chống tham nhũng'

(Ngày Nay) - Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ, Bí thư TP Đà Nẵng ông Trương Quang Nghĩa đã có những chia sẻ về vấn đề kỷ luật cán bộ tại địa phương và trên cả nước.
Bí thư Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Dân Việt
Bí thư Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Dân Việt

Chiều 12/12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Đà Nẵng đã tiếp tục tiếp xúc cử tri tại địa bàn quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng). Buổi tiếp xúc này có sự tham dự của ông Trương Quang Nghĩa - ĐBQH, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, báo Dân Việt đưa tin.

Bí thư Đà Nẵng: 'Không ai được cản trở công cuộc chống tham nhũng' ảnh 1Buổi làm việc của đoàn ĐBQH Đà Nẵng với cử tri quận Cẩm Lệ. Ảnh: Dân Việt

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri quận Cẩm Lệ đã rất vui mừng vì vừa qua Trung ương đã tiến hành xử lý nghiêm minh nhiều vụ việc, trong có việc xử lý cả cán bộ cấp cao.

Trước sự hoan nghênh của cử tri, của người dân, ĐBQH, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, vào ngày 8/12 vừa qua, Bộ Công an đã bắt ông Đinh La Thăng vì ông này có nhiều sai phạm trong thời gian làm lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nói về công tác phòng chống tham nhũng, ông Nghĩa cho hay là không có vùng cấm, không có kim bài miễn tội cho bất kỳ ai. “Chắc là quý vị không ngạc nhiên lắm về các sai phạm để ông Thăng dẫn tới bị bắt. Qua các kỳ tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần khẳng định dứt khoát không có vùng cấm”, ông Nghĩa nói.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, án kỷ luật mà Bí thư và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phải chịu thời gian qua là chua xót, rất đau và đây là bài học để mỗi cán bộ lãnh đạo phải nghiêm túc hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

Theo ông Nghĩa, kỳ họp HĐND cuối năm 2017 diễn ra trong hoàn cảnh chưa có tiền lệ. Đầu tiên là việc kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Xuân Anh khiến cả Ban Thường vụ Thành ủy cũng bị kỷ luật cảnh cáo. “Điều này có lẽ là đi vào lịch sử của Đảng chứ không phải riêng lịch sử Đà Nẵng”, ông Nghĩa nói.

Chia sẻ thêm với cử tri về vấn đề đang rất được quan tâm của đất nước suốt thời gian qua, ông Trương Quang Nghĩa nói rằng, hai hình tượng mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa ra gồm: “Lò đã nóng thì củi tươi, củi khô cháy tất” và hình tượng “không ai được phép đứng ngoài cuộc” còn có hàm ý không ai được cản trở công cuộc chống tham nhũng…

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng còn cho biết, vào đầu năm tới, vào tháng 1 - 2 sẽ tiếp tục các phiên tòa giai đoạn 2 các đại án như vụ Ocean Bank, tiếp tục phiên tòa Phạm Công Danh, Trầm Bê, Trịnh Xuân Thanh…

"Công cuộc đấu tranh chống tham nhũng của cả nước đang đi vào một hướng tích cực. Với Đà Nẵng chúng ta chắc chắn cũng sẽ không đứng ngoài cuộc. Chúng ta cũng phải kiên quyết làm như Trung ương...", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Trước thắc mắc của cử tri Hồ Thế Phấn (quận Cẩm Lệ) về án kỉ luật của ông Huỳnh Đức Thơ mà vẫn làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ông Trương Quang Nghĩa cho hay: Chúng tôi đang làm nghiêm túc các quy định, đánh giá lại năng lực thực thi nhiệm vụ, các quy định của Đảng.

Bí thư Đà Nẵng: 'Không ai được cản trở công cuộc chống tham nhũng' ảnh 2Cử tri Hồ Thế Phấn. Ảnh: PLO

“Chúng tôi khẳng định Trung ương đảng, Chính phủ, đặc biệt là Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ TP hết sức nghiêm túc, công minh, công bằng trong xử lý kỷ luật. Tất nhiên, trong quá trình đó phải xem xét kỹ càng các yếu tố về sự thành khẩn, nghiêm túc trong quá trình kiểm điểm, năng lực làm việc và quan trọng là ổn định để tiếp tục phát triển”, ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng thông tin, sau khi HĐND TP Đà Nẵng họp phiên bất thường bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch đối với ông Xuân Anh, ông Nguyễn Nho Trung (Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng) là người được tiến cử chức Chủ tịch HĐND TP.

“Mặc dù Thường vụ đã biểu quyết, 100% thống nhất tiến cử ông Nguyễn Nho Trung. Nhưng quy định mới hiện nay thì những người bị kỷ luật cảnh cáo không được đề bạt, dẫn tới đồng chí Nguyễn Nho Trung chỉ nhận nhiệm vụ trước Thường vụ và Thường trực HĐND TP”, ông Nghĩa cho hay.

Tuy nhiên theo ông Nghĩa, dưới sự điều hành của ông Nho Trung, kỳ họp cuối năm 2017 HĐND TP đã diễn ra với sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tất cả 25 Nghị quyết HĐND được thông qua trên tinh thần xây dựng, thống nhất cao, theo báo Pháp luật TP HCM.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.