Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Thanh niên nên có hoài bão làm lãnh đạo

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trăn trở về việc người dân, nhất là thanh niên Đà Nẵng ngồi quán cafe, quán nhậu quá nhiều, thay vì chăm lo tập luyện thể dục thể thao....
Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Thanh niên nên có hoài bão làm lãnh đạo

Mở đầu cuộc đối thoại tháng 3 diễn đàn thường niên giữa lãnh đạo và thanh niên Đà Nẵng diễn ra vào ngày 23/3, chị Lê Thị Minh Thảo (Phó Tổng giám đốc Công ty thủy sản Thuận Phước) cho rằng thành phố cần tạo ra nhiều công việc cho tầng lớp trí thức trẻ, nhất là xây dựng chiến lược về công ăn việc làm giúp đỡ thanh niên ra trường. Khi thanh niên biết số lượng việc làm trong 2 - 5 năm, có cơ cấu việc làm theo trình độ sẽ yên tâm học hành theo nhu câu công việc chứ không chạy theo bằng cấp.

Trả lời ý kiến này, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho biết: "Thực tế nhiều sinh viên khi học xong đại học không có đủ năng lực để làm việc. TP Đà Nẵng sẽ có chiến lược, nghiên cứu con số cụ thể về nguồn lao động cần cung cấp hàng năm, ở lĩnh vực nào để định hướng cho thanh niên trong quá trình chọn trường đại học".

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Thanh niên nên có hoài bão làm lãnh đạo ảnh 1

Bí thư Nguyễn Xuân Anh (đứng) cho rằng thanh niên cần có lý tưởng, hoài bảo làm bí thư, chủ tịch thành phố

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, danh xưng "thành phố đáng sống" chỉ là do người ta đặt cho chứ không phải Đà Nẵng tự phong, tự nhận. Bản thân thanh niên Đà Nẵng có trách nhiệm tham gia xây dựng, bảo vệ để thành phố thực sự là nơi đáng sống, yên bình.

Về phía Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trăn trở về việc người dân, nhất là thanh niên Đà Nẵng ngồi quán cafe, quán nhậu quá nhiều, thay vì chăm lo tập luyện thể dục thể thao.

"Nhậu nhẹt suốt ngày như thế làm sao phát triển được. Trước đây, người Việt chúng ta không thua kém chiều cao so với người Nhật, Trung Quốc, nhưng nay chúng ta đã lùn hơn kể cả với các nước láng giềng.

Quan trọng vẫn là trí tuệ, nhưng nếu một người vừa giỏi giang lại vừa cao to đẹp trai khỏe mạnh thì vẫn hơn chứ", Bí thư Xuân Anh phát biểu.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Thanh niên nên có hoài bão làm lãnh đạo ảnh 2

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu (áo đen) có mặt tại buổi đối thoại sáng 23/3

Bí thư Nguyễn Xuân Anh còn gợi mở lối sống có lý tưởng, hoài bão, yêu quê hương, chế độ với giới trẻ thành phố: "Tôi tin các bạn ai cũng muốn một ngày nào đó sẽ làm Bí thư, Chủ tịch thành phố. Đó là ước mơ chính đáng, nhất là thành phố này luôn tạo mọi điều kiện và cơ hội cho người trẻ. Tôi ở chức vụ Bí thư có thể nói cũng đangcòn trẻ. Nhiều cán bộ trong bộ máy lãnh đạo cũng trẻ tuổi như các bạn, nên thanh niên cứ phải phấn đấu, nỗ lực".

Tại buổi đối thoại, cả hội trường bất ngờ với sự xuất hiện của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Phát biểu với thế hệ thanh niên Đà Nẵng, ông Lê Khả Phiêu cho biết: "TP Đà Nẵng muốn xây dựng thành phố mạnh, sạch đẹp thì tất yếu phải dựa vào thế hệ trẻ, tương lai của đất nước. Hiện nay cả nước xuất hiện 1 số lãnh đạo địa phương trẻ tuổi, trong đó có Bí thư Nguyễn Xuân Anh. Đây là những luồng gió mới cho sự phát triển của địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Đất nước luôn trân trọng, tạo mọi điều kiện cho thế hệ trẻ học tập, làm việc và cống hiến hết mình”.

Anh Tuấn

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.