Bí thư Thăng thăm trường có khát vọng lọt Top tốt nhất thế giới

Trong chuyến thăm ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM ngày 14/3, Bí thư Đinh La Thăng phải ngạc nhiên vì ngôi trường hiện đại với khát vọng “lọt Top 500 trường hàng đầu thế giới”.
Bí thư Thăng thăm trường có khát vọng lọt Top tốt nhất thế giới

Người lái “đầu tàu” cả nước không ngừng nhấn mạnh cụm từ “đặc biệt ấn tượng” khi đến thăm trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ngôi trường mới 19 tuổi này đi lên từ con số 0 và đến nay trường đã có hệ thống cơ sở vật chất chỉnh chu, chuyên nghiệp từ phòng thí nghiệm, nghiên cứu, hệ thống phòng mô phỏng thực hành cho đến các khu liên hợp thể dục-thể thao, ký túc xá…

Bí thư Thăng nhận xét, ông đã biết nhiều trường ĐH trong nước nhưng đây là nơi tốt nhất về tổ chức và quản trị. Một thành phố văn minh và đáng sống (như mục tiêu mà TP.HCM phải trở thành) là thành phố phải có nhiều trường ĐH như vậy.

Bí thư Thăng thăm trường có khát vọng lọt Top tốt nhất thế giới ảnh 1

Phía nhà trường cũng chia sẻ với Bí thư Thăng về mục tiêu đạt top 1 cả nước từ 5-7 năm nữa và lọt TOP 500 trường đại học tốt nhất thế giới trong 20 năm tiếp theo. Theo đó, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm phải đạt 95%.

Bí thư Thăng hoàn toàn ủng hộ khát vọng tương lai của ĐH Tôn Đức Thắng và nói: "Trường đề xuất cụ thể để được vào TOP 500 thế giới thì thành phố cần hỗ trợ những gì? Muốn Việt Nam trở thành nước công nghiệp thì cần phải có những trường ĐH có nhiều khát vọng như thế. Nếu bằng lòng với những gì hiện có thì không thể phát triển được". Bên cạnh đó, ông Thăng cũng nhấn mạnh, trường phải có hoạt động cụ thể tham gia và công cuộc xây dựng thành phố “có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại” và đẩy mạnh “Dự án khởi nghiệp trong sinh viên”.

Bí thư Thăng thăm trường có khát vọng lọt Top tốt nhất thế giới ảnh 2

Bí thư Thăng thắp hương tưởng niệm cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.

Ông Thăng cũng cam kết sẽ hỗ trợ cơ chế cho trường quyền tự chủ về công tác cán bộ và tổ chức. Đồng thời, thành phố sẽ giao thêm đất để trường đủ điều kiện phát triển thành đại học mang đẳng cấp quốc tế.

Bí thư Thăng thăm trường có khát vọng lọt Top tốt nhất thế giới ảnh 3

Bí thư Thăng trao đổi với sinh viên trại căng tin trường.

Một chuyện bất ngờ đã xảy ra trong chuyến vi hành lần này của Bí thư Thăng khiến mọi người đều cảm thấy thú vị. Đó là sau khi nghe Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng – GS. Lê Vinh Danh chia sẻ về chiếc máy đo độ loãng xương (pQCT) phục vụ công tác giảng dạy mà trường cho nhập cảng từ tháng 11/2015 nhưng đến nay vẫn nằm tại cảng do bị hải quan giữ vì vướng quy định chưa được cấp phép của Bộ Y tế, Bí thư Thăng liền lấy điện thoại gọi ngay cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị kiểm tra. Bà Tiến cho biết, đã giao cho Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến giải quyết. Ông này hứa sẽ giải quyết sớm vấn đề nhập máy của trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Bí thư Thăng thăm trường có khát vọng lọt Top tốt nhất thế giới ảnh 4

Ông Thăng gặp gỡ sinh viên tại ký túc xá hiện đại của ĐH Tôn Đức Thắng.

Có thể thấy, dù đang làm việc ở bất cứ ngành nào, ông Thăng vẫn rất quan tâm đến y tế. Nhân chuyến đi, ông Thăng chỉ đạo, trường cần tập trung đào tạo nhân lực cho nhiều nhóm ngành nghề nhưng quan trọng vẫn là cho y tế.

A.M

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.