Bí thư Thăng: 'Xây nhà ở xã hội, quyết tâm là làm được'

(Ngày Nay) - Bí thư Đinh La Thăng cho rằng việc xây nhà ở xã hội là việc làm cần thiết, không phải làm để lấy thành tích mà để phục vụ người lao động, nếu quyết tâm chúng ta sẽ làm được.
Bí thư Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Tổng liên đoàn Lao động chiều 23/2.
Bí thư Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Tổng liên đoàn Lao động chiều 23/2.
Chiều 23/2, Bí thư Đinh La Thăng có buổi làm việc với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động TP.HCM về tình hình công nhân, viên chức lao động và hoạt động công đoàn TP.
Theo bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM, Liên đoàn lao động TP đang quản lý hơn 19.000 công đoàn cơ sở với 1,3 triệu đoàn viên.
Trong năm 2016 đã gần 3.500 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, công trình sản phẩm mới do công nhân, viên chức lao động thực hiện, mang lại giá trị lợi trên 199 tỷ đồng, tiết kiệm trên 351 tỷ đồng.
Dịp tết nguyên đán 2017, các cấp công đoàn đã phối hợp với các đơn vị chăm lo cho 686.900 công nhân lao động, với tổng kinh phí lên đến 137 tỷ đồng.
Bí thư Thành ủy TP.HCM đánh giá cao những thành tích đạt được của Liên đoàn lao động TP. Tuy nhiên để nâng cao chất lượng tổ chức công đoàn, năng suất trong lao động, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị tổ chức công đoàn cần gắn kết các đơn vị sản xuất, chung tay giảm giá thành sản phẩm.
Ông Thăng cũng nhấn mạnh, công đoàn cần quan tâm đánh giá tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đến việc làm của người lao động, trong đó là nhóm lao động ngành dệt may, giầy da, lao động giản đơn, phổ thông có nguy cơ mất việc làm khi có những thiết bị công nghệ, robot được thay thế trong các chuyền sản xuất.
Bí thư Thành ủy cho hay: “Cần chủ động đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề, ngoại ngữ cho người lao động để nắm bắt cơ hội phát triển khi hội nhập ngày càng sâu rộng. Đề xuất các giải pháp, cơ chế để bảo vệ quyền lợi người lao động . Xây dựng các thiết chế về nhà ở, nhà trẻ, siêu thị, nhà văn hóa, trung tâm thể dục thể thao phục vụ người lao động".
Bí thư Thăng: 'Xây nhà ở xã hội, quyết tâm là làm được' ảnh 1Quan cảnh buổi làm việc tại Liên đoàn lao động TP.HCM.

Bí thư Thăng cũng lưu ý tổ chức công đoàn về sự kết nối giữa tổ chức công đoàn TP với tổ chức công đoàn các tỉnh, thành khu vực phía Nam. TP cũng sẽ quan tâm phát triển Quỹ CEP, mở rộng đối tượng, phạm vi cho vay vốn để có sự gắn kết của người lao động với tổ chức công đoàn.

Đề cập đến đề án xây ở giá rẻ cho người lao động, Bí thư Thăng cho rằng việc xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân là việc làm cần thiết và đây cũng là vấn đề TP rất quan tâm. Chúng ta sẽ làm được nếu quyết tâm, không phải để lấy thành tích mà phục vụ cho người lao động.
Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, cho biết đơn vị đang triển khai xây dựng các thiết chế công đoàn tại các khu chế xuất - khu công nghiệp cho người lao động. Thiết chế công đoàn bao gồm nhà ở, nhà trẻ, các hoạt động văn hóa thể dục thể thao và đặc biệt là đề án xây dựng nhà ở với mức giá phù hợp từ 3-5 triệu đồng/m2.
Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.