Bí thư Thăng: Xử nghiêm cá nhân làm chính quyền mất uy tín

Làm việc với Công an TP.HCM, ông Đinh La Thăng nói xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ được giao, những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân.
Bí thư Thăng: Xử nghiêm cá nhân làm chính quyền mất uy tín

“Trong vòng 3 tháng tới, Công an TP phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội phạm phải được kéo giảm một cách rõ rệt”, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo như vậy khi chủ trì buổi làm việc với Ban giám đốc Công an TP.HCM về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP vào chiều nay 17/2.

Ông Đinh La Thăng yêu cầu Công an TP cần phải bám sát thực tế, làm tốt nhiệm vụ đặt ra, trong bất cứ tình huống nào cũng phải đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự và quản lý hành chính, đảm bảo mọi thủ tục thông thoáng, giảm phiền hà cho người dân.

Ông Thăng cũng yêu cầu Công an TP tập trung tấn công, trấn áp tội phạm, không để tội phạm gia tăng nhằm phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước.

Bí thư Thăng: Xử nghiêm cá nhân làm chính quyền mất uy tín ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng

Ông cũng yêu cầu Công an TP nghiên cứu, phân tích các nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm để làm cơ sở đề ra các chủ trương giải pháp có tính chiến lược, đồng bộ, căn cơ, đảm bảo xử lý có hiệu quả và chủ động đối với các diễn biến tình hình an ninh trật tự mới, ngăn chặn không để các loại tội phạm gây án nguy hiểm hoạt động trên địa bàn TP trong thời gian tới.

“Trong vòng 3 tháng tới, Công an TP phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội phạm phải được kéo giảm một cách rõ rệt”, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh và nói thêm: “Chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của người lãnh đạo, xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ được giao, những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân”.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP cho biết năm 2015, Công an TP đã hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra, không để bị động bất ngờ. Phạm pháp hình sự được kiềm chế và kéo giảm, xảy ra 6.004 vụ (so với 2014 giảm 377 vụ), làm chết 102 người, bị thương 712 người và thiệt hại tài sản trên 106 tỉ đồng...

Tham dự buổi làm việc còn có Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang, Giám đốc Sở TT-TT Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định UBND TP sẽ họp chuyên đề với Công an TP, các sở ngành, lãnh đạo 24 quận, huyện để có giải pháp đột phá, giải quyết hiệu quả từng vấn đề cụ thể liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của người lãnh đạo, xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ được giao, những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng


Theo Thanh niên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.