Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong làm bạn với học sinh

"Chúng ta đều chung một suy nghĩ làm sao để thành phố chúng ta ngày càng đẹp hơn, phát triển hơn, có nhiều điều kiện vui chơi, giải trí… tốt hơn. Chúng ta có thể làm bạn để cùng thực hiện điều đó".
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong làm bạn với học sinh

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu trước 157 học sinh tiêu biểu tham dự “Lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi 2016”.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong làm bạn với học sinh ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trong buổi gặp gỡ học sinh thành phố sáng nay.

Sáng 27/2, 157 học sinh tiêu biểu đại diện cho 1,4 triệu học sinh của thành phố có buổi gặp gỡ với lãnh đạo TP.HCM để chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Tại buổi gặp gỡ, em Mai Thị Hải Yên, học sinh trường THCS Đoàn Kết (Q.6) ý kiến rằng “tụi con vừa học, hoạt động đoàn đội, thời gian rất ít để làm bài tập. Mong các cô chú, lãnh đạo và Bộ giáo dục phân phối lại chương trình học để chúng cháu được có nhiều thời gian vui chơi hơn. Con cũng thấy nhiều nơi còn vì áp lực điểm số, vì thành tích mà học”.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong làm bạn với học sinh ảnh 2

Em Mai Thị Hải Yến nêu ý kiến với lãnh đạo thành phố.

Còn em Giang Thị Mộng Như, học trường Tân Tạo (Q. Bình Tân), thì cho rằng năm nay đã là năm 2016 rồi nhưng trên sách giáo khoa vẫn chưa đổi mới với thông tin của tận năm 2000 nên học sinh chưa thể nắm bắt đúng tình hình hiện nay. Tình trạng đuối nước xảy ra rất nhiều, ở quận ngoại thành hồ bơi rất ít nên chúng em phải qua quận trung tâm để học bơi. Mong muốn có thêm nhiều hồ bơi để học sinh được rèn luyện môn bơi”.

Trịnh Thu Hương, trường THCS Nguyễn Gia Thiều (Q. Tân Bình) góp ý rằng xe buýt là 1 phương tiện thuận tiện cho học sinh nhưng tình hình hiện tại bây giờ việc chen lấn trên xe buýt, hoặc bác tài ép quá nhiều khách khiến học sinh mệt. Xe buýt nhỏ như xe lam, mỗi khi ép khách có khi rất dễ té ra ngoài mà không có gì bảo vệ học sinh. Em này mong là xe này được sửa mới lại, và các bác tài đừng nên ép khách quá và mong có biện pháp an toàn cho khách khi đi phương tiện này.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong làm bạn với học sinh ảnh 3

Các học sinh tự tin trong buổi gặp gỡ trao đổi.

Tương tự, em Nguyễn Phạm Hải Phượng, trường Trần Quang Khải (Q. 12) cho biết “mỗi khi lên xe buýt con có cảm giác các chú tài xế, nhân viên có thái độ khó chịu với học sinh, có phải vì tiền vé chúng con trả ít.”

Sau khi lắng nghe các ý kiến của các học sinh, lần lượt lãnh đạo các Sở GD-ĐT, Sở GT-VT, Sở Lao động Thương Binh – Xã hội…. đã trả lời ý kiến.

Kết thúc buổi, Bí thư Thành ủy Thành phố Đinh La Thăng chia sẻ với học sinh rằng: “Chúng ta đều chung một suy nghĩ làm sao để thành phố chúng ta ngày càng đẹp hơn, phát triển hơn, có nhiều điều kiện vui chơi, giải trí… tốt hơn. Chúng ta có thể làm bạn để cùng thực hiện điều đó”.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong làm bạn với học sinh ảnh 4

Tân Bí thư Thành ủy chia sẻ với thiếu niên, nhi đồng thành phố sau khi lắng nghe tâm tư của các em.

Ông Thăng nói tiếp: “Năm qua, các cháu đã làm được rất nhiều việc, học giỏi, thi đua làm việc tốt, tham gia các hoạt động xã hội đóng góp các điều tốt. Chú cảm ơn các cháu đã đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố. Thành phố đang bước vào 1 thời kỳ đổi mới, nghe các ý kiến của các cháu vừa là những phản ánh tâm tư nguyện vọng vừa hiến kế những việc trước mặt và kể lâu dài. Chú đánh giá rất cao những ý kiến của các cháu đối với trường học, lãnh đạo thành phố”.

Theo ông Thăng, dù các cấp của thành phố luôn quan tâm đến hoạt động của thiếu nhi nhưng so với nhu cầu vẫn còn chưa đủ cần phải làm nhiều hơn nữa. Ông nhấn mạnh, cần rà soát lại những chỉ đạo trước đây và công khai minh bạch những điều đã làm được. Đề nghị Chủ tịch UBND chỉ đạo các cơ quan ban ngành để có kế hoạch triển khai cụ thể, chẳng hạn đổi mới căn bản giáo dục thì thành phố là đơn vị đặc biệt thì phải làm thế nào, đưa ra thông tin điện tử của Sở GD-ĐT để các cháu biết. Các sở khác cũng phải làm như vậy.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong làm bạn với học sinh ảnh 5

kết thúc buổi, ông Đinh La Thăng đến trò chuyện với một em học sinh.

Nói với các ban ngành, Bí thư Thăng cho rằng: “Không phải chỉ gặp những buổi như thế này chúng ta mới tiếp thu mà phải trân trọng chăm chú lắng nghe ý kiến của các cháu và coi việc lắng nghe ý kiến của các cháu là việc thường xuyên. Chúng ta phải nâng cao tinh thần làm việc gương mẫu “người lớn không thể trốn việc đi chơi rồi lại nhắc nhở các cháu không được trốn học”. Các cháu góp ý về thái độ của các chú CSGT nhưng không chỉ CSGT mà tất cả các sở khác cũng đều phải chấn chỉnh thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên".

“Những việc nào có thể làm ít tốn tiền thì phải làm ngay, chẳng hạn như tổ chức lại phân luồng, phân tuyến xe buýt… Những gì đã hứa với các cháu hôm nay thì phải làm. Năm sau trong buổi gặp gỡ thì phải báo cáo lại năm trước đã làm được những gì. Các cơ quan ban ngành cần tiếp tục đổi mới để có nhiều hoạt động thiết thực hơn cho các cháu tham gia vì các cháu chính là những người chủ tương lai của thành phố. Chính những ý kiến đóng góp của các cháu hôm nay thể hiện được tâm huyết của mình cho thành phố”, ông Thăng lưu ý.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong làm bạn với học sinh ảnh 6

Tân Bí thư Thành Ủy chụp ảnh lưu niệm với học sinh.

Bên cạnh đó, tân Bí thư thành ủy TP.HCM cũng mong các cháu thiếu nhi cùng thực hiện lại những điều đã làm như thi đua làm tốt công việc của mình. Phải thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy: hiểu thảo ông bà, cha mẹ, lễ phép thầy cô giáo, có tình yêu với quê hương đất nước. Phải có nuôi dưỡng khát vọng để có thể cống hiến cho đất nước; cố gắng học giỏi, học tập, hoàn thành bài học.

Theo Dân Trí

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.