Bí thư và chủ tịch phường đi 'nghỉ mát' trong giờ làm việc

(Ngày Nay) - Bí thư và chủ tịch phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng vừa phải nhận hình thức kỷ luật khiển trách khi "dẫn đầu" cả đoàn cán bộ cơ quan đi nghỉ mát tại Đồ Sơn ngay trong giờ hành chính.
Trụ sở UBND phường Vĩnh Niệm bị "bỏ trống" trong giờ làm việc buổi chiều ngày 14/7
Trụ sở UBND phường Vĩnh Niệm bị "bỏ trống" trong giờ làm việc buổi chiều ngày 14/7

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Tiến Du, chủ tịch UBND quận Lê Chân, cho biết quận vừa ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với bí thư và chủ tịch phường Vĩnh Niệm sau khi hoàn tất việc xác minh thông tin phản ánh của người dân về việc tất cả cán bộ của phường này đi ra Đồ Sơn "nghỉ mát".

Trước đó, trong buổi làm việc chiều ngày 14/7 (thứ 6) người dân tìm đến phường Vĩnh Niệm trong giờ hành chính để giải quyết công việc đã tá hỏa và bức xúc khi phát hiện toàn bộ lãnh đạo cùng cán bộ của phường này đã đi Đồ Sơn chơi, không còn ai trong trụ sở để giải quyết công việc.

Sau khi nắm bắt được thông tin này, Thành ủy và UBND TP Hải Phòng cũng đã yêu cầu quận Lê Chân khẩn trương xác minh và nghiêm túc xử lý kỷ luật theo quy định nếu có sự việc trên.

Ông Du cho biết sau khi xác minh, thấy sự việc người dân phản ánh là có cơ sở, quận yêu cầu lãnh đạo cùng tập thể cán bộ phường Vĩnh Niệm kiểm điểm.

UBND quận cũng xác định rõ trách nhiệm cá nhân của bí thư Đảng ủy và chủ tịch UBND phường trong việc tổ chức cho cán bộ, công chức của đơn vị mình đi Đồ Sơn "nghỉ mát" vào chiều 14/7 là vi phạm vào quy định về giờ làm việc, kỷ luật lao động.

Theo ông Du, Ban thường vụ Quận ủy đã họp, chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Quận ủy xử lý kỷ luật đối với tập thể và cá nhân liên quan vào chiều ngày 17/7.

Theo đó, yêu cầu tập thể Ban chấp hành Đảng ủy phường và tập thể UBND phường nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc, có biện pháp khắc phục ngay những khuyết điểm, tập trung chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ cương công vụ.

Riêng đối với cá nhân ông Đặng Văn Điểu, bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch HĐND phường Vĩnh Niệm, và ông Trần Quốc Khánh, phó bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường, phải nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Theo Tuổi Trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: