Bìa Rịa - Vũng Tàu: Sập công trình siêu thị, 4 người bị thương

(Ngày Nay) - Tại hiện trường, đoạn bê tông dài 50m, rộng 1,5m bị sập hoàn toàn.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

 Khoảng 20h50 tối 30/10, công trình siêu thị đang xây dựng ở thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) bất ngờ bị sập. Vụ tai nạn này đã làm ít nhất 4 công nhân bị thương.

Ngay sau sự cố xảy ra, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa các công nhân đi cấp cứu và thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn ngay trong đêm. Hàng chục cảnh sát cứu hộ được huy động để tìm những nạn nhân còn mắc kẹt bên trong công trình bị sập. Tuy nhiên, đến 22h, chưa có nạn nhân nào được tìm thấy.

Một người dân sống gần đó cho hay: “Khoảng gần 21 giờ, tôi nghe tiếng công trình đổ sập và nhiều tiếng la hốt hoảng. Một lúc sau, khi tôi chạy sang thì có hai công nhân được đưa lên từ đống đổ nát đưa ra xe cứu thương. Tôi thấy có 3-4 chiếc xe cứu thương được huy động đến hiện trường".

Theo người dân này, công trình này bắt đầu xây đã nhiều tháng nay. Những ngày gần đây thấy có nhiều công nhân thi công hơn lúc trước . “Tôi nghe công nhân nói, họ tăng ca để công trình sớm hoàn thành và đưa vào hoạt động”, người này cho biết thêm.  

Ông Nguyễn Văm Thắm, Chủ tịch UBND huyện Tân Thành cho biết, ngay sau khi xảy ra, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu. Công an đang phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.


Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.