Biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên đường bộ sẽ được gỡ bỏ

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu phải tháo bỏ các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên toàn hệ thống đường bộ kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa.
Biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên đường bộ sẽ được gỡ bỏ

Ngày 20/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các Sở GTVT và Cục Quản lý đường bộ các địa phương về việc tháo dỡ các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h, thông tin được các báo Chính phủ, Thanh niên, Tuổi trẻ và một số báo khác đưa tin.

Theo đó, phải tháo bỏ các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên toàn hệ thống đường bộ kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa. Trường hợp cần thiết thì lắp đặt biển báo đi chậm, hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.

Biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên đường bộ sẽ được gỡ bỏ ảnh 1

Sẽ phải tháo bỏ các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h. Ảnh Báo Giao thông

Trong trường hợp đặc biệt về điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen tai nạn giao thông, đoạn đèo dốc đối với xe khách giường nằm hai tầng) chưa kịp xử lý, mà phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h, thì phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi Tổng cục Đường bộ giải quyết.

Đối với các biển hạn chế tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50km/h, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các địa phương rà soát để thay thế theo hướng, nếu có thể khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì thay thế bằng biển báo có tốc độ hạn chế lớn hơn, hoặc thay thế bằng cảnh báo khác.

Với các biển báo hạn chế tốc độ trên 50km/h và các biển báo khác, Tổng Cục đường bộ yêu cầu Giám đốc các Sở GTVT hoàn thành và báo cáo về Tổng cục trước ngày 1/3.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết công tác thanh tra GTVT ngày 19/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong vòng 2 tháng phải nhổ bỏ toàn bộ biển báo hạn chế tốc độ từ 40km trở xuống vì với điều kiện đường bộ và phương tiện hiện nay, và kỹ năng tài xế được nâng cao. Để biển hạn chế tốc độ 40km/h trong đô thị là không phù hợp.

BTV

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.