Biệt thự xây chui của 'sếp' cấp nước được hợp thức hóa

(Ngày Nay) - Thừa nhận việc xây biệt thự của ông Đặng Văn Ngọ, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng sai hoàn toàn, UBND TP. Sóc Trăng cho biết sẽ hướng dẫn để ông Ngọ bổ sung thủ tục.
Ông Trần Hoàng Hợp, phó chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng (người đứng) trong buổi làm việc với các sở ngành tỉnh Sóc Trăng xung quanh vụ biệt thư chui của ông Ngọ chiều 24/4.
Ông Trần Hoàng Hợp, phó chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng (người đứng) trong buổi làm việc với các sở ngành tỉnh Sóc Trăng xung quanh vụ biệt thư chui của ông Ngọ chiều 24/4.
Như đã thông tin, ngày 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở TT-TT và Hội Nhà báo Sóc Trăng tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý I và định hướng công tác tuyên truyền quý II.
Tại hội nghị, nhiều PV đề nghị lãnh đạo TP cho biết hướng xử lý biệt thự xây không phép của ông Ngọ, nhưng ông Trần Văn Trí, phó chủ tịch UBND TP xin nợ câu trả lời, đồng thời cho biết việc xử lý như thế nào là do tập thể quyết định và sẽ trả lời sau.
Chiều 27/4, thay mặt lãnh đạo TP. Sóc Trăng, ông Trần Hoàng Hợp, phó chủ tịch UBND TP đã trả lời với Tuổi Trẻ.
Ông Hợp cho biết sau khi kế hoạch sử dụng đất năm 2017 của TP được UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt, TP sẽ hướng dẫn ông Ngọ làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất và thủ tục xin giấy phép xây dựng.
Trả lời câu hỏi vì sao ông Ngọ lại được ưu ái như vậy, có phải do nể nang hay không? Ông Hợp khẳng định: “Việc xử lý công trình nhà ở xây dựng không phép của ông Ngọ là đúng quy định pháp luật”.
Ông Hợp viện dẫn: “Theo khoản 2, điều 12, Nghị định số 180/2007/NĐ-CP ngày 4-12-2007 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị, TP đã phạt vi phạm hành chính ông Ngọ trên 6,2 triệu đồng, đồng thời ra quyết định đình chỉ thi công. Trong thời hạn tối đa 60 ngày, kể từ ngày ra quyết định đình chỉ thi công, chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng cho cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ”.
Ông Hợp cho biết thêm, thửa đất của ông Ngọ mua có diện tích 5.438m², loại đất trồng cây lâu năm, được UBND TP Sóc Trăng cấp “giấy đỏ” năm 2008.
Theo quy hoạch sử dụng đất và kế hoạch sử dụng đất năm năm (2011-2015) của TP được tỉnh phê duyệt, thửa đất trên thuộc khu vực chưa được quy hoạch là đất ở đô thị.
Ông Hợp khẳng định trong năm 2015, TP không nhận được đơn xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất của ông Ngọ. Tuy nhiên, trong kế hoạch sử dụng đất năm 2017, TP đang trình UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt, Phường 8 được chuyển mục đích sử dụng từ loại đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp là 7,93ha, bao gồm có phần đất của ông Ngọ".
Vậy có hay không việc giải vây nhằm hợp thức hóa khu đất của ông Ngọ vào chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn Phường 8? Ông Hợp trả lời: “Chuyện này làm rất công tâm. Trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, TP điều chỉnh theo hướng đề xuất quy hoạch đất ở tại tuyến đường kênh Thị Đội, chứ không riêng gì khu đất của ông Ngọ”.
Theo tìm hiểu, việc đề xuất điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất của TP Sóc Trăng bị Sở TN&MT Sóc Trăng yêu cầu bổ sung, điều chỉnh nhiều lần. Sau khi bị báo chí phanh phui, việc thẩm định diễn ra thần tốc.
Tại cuộc họp chiều 24/4 giữa TP với các ngành chức năng tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Dân, phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh cho biết, sau cuộc họp của tỉnh vào chiều thứ sáu 21/4, Sở yêu cầu các bộ phận liên quan làm cả thứ bảy và chủ nhật, đến sáng thứ hai 24/4 thì xong, gởi UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt.
Chiều 26/4, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng đã tổ chức kiểm điểm ông Ngọ. Ông Nguyễn Văn Thống - chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy cho biết, tại cuộc họp, ông Ngọ đã thừa nhận sai sót trong việc xây nhà khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa có giấy phép xây dựng và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Đảng ủy công ty bỏ phiếu thống nhất với hình thức này.
Cũng theo ông Thống, bước tiếp theo, Đảng ủy Khối doanh nghiệp sẽ tổ chức họp lấy kiến, sau đó, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy họp tập thể bỏ phiếu đưa ra hình thức kỷ luật.

Theo Tuổi trẻ

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.