Bộ Công an lập 'đơn vị tác chiến' hỗ trợ giải cứu thịt heo

(Ngày Nay) - Cùng Bộ Nông nghiệp giúp đỡ người chăn nuôi, Bộ Công an lập ban chỉ đạo đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, thực phẩm trong nước.
Bộ Công an lập 'đơn vị tác chiến' hỗ trợ giải cứu thịt heo

Bộ Công an vừa thành lập Ban chỉ đạo thực hiện các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ thực phẩm, nông sản cùng Bộ Nông nghiệp. Đơn vị mới này sẽ xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động trong lực lượng công an nhân dân nhằm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ thực phẩm, nông sản được kịp thời, hiệu quả.

Các bếp ăn của lực lượng công an nhân dân tăng cường tiêu thụ thịt lợn sạch, rau, củ quả do nông dân nuôi trồng. Bộ Công an vận động người thân trong gia đình cán bộ, chiến sỹ dùng hàng Việt Nam sản xuất.

“Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo các đơn vị phối hợp ngăn chặn việc nhập lậu thực phẩm, nông sản qua biên giới”, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh.

Ngày 28/4, tại hội nghị bàn các giải pháp ổn định phát triển thị trường chăn nuôi lợn, tướng Thành cho hay trong quý II, Bộ Công an phấn đấu tiêu thụ khoảng hàng chục tấn thịt heo một tháng, coi là một trong những chỉ tiêu thi đua.

 Từ đầu năm đến nay, người nuôi heo từ Đồng Nai tới các tỉnh phía Bắc "khóc ròng" vì giá heo hơi bán tại chuồng, trại xuống thấp kỷ lục, chỉ còn khoảng 23.000-25.000 đồng một kg, giảm gần 50% so với trước khiến người nuôi lỗ nặng. Trong khi đó, giá bán thịt heo ngoài chợ và một số cửa hàng vẫn cao ngất ngưởng, có nơi lên tới 160.000 đồng một kg, được các đầu mối kinh doanh, phân phối lý giải do chi phí đầu vào cao.
Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.