Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường công bố danh sách trúng tuyển trước ngày 25/8

Trong công văn mới đây gửi cho các trường đại học, cao đẳng và các Sở Giáo dục - Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Vũ Luận yêu cầu các trường khẩn trương hoàn thiện dữ liệu đăng ký để xác định danh sách thí sinh trúng tuyển, công bố và cập nhật trước ngày 25/8.
Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường công bố danh sách trúng tuyển trước ngày 25/8

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường công bố danh sách trúng tuyển trước ngày 25/8 - anh 1

Cụ thể, sau khi hoàn tất việc nhận hồ sơ của thí sinh, các trường khẩn trương hoàn thiện dữ liệu đăng ký xét tuyển của trường, sau đó chạy phần mềm để xác định danh sách thí sinh trúng tuyển, công bố và cập nhật lên hệ thống danh sách trúng tuyển trước ngày 25/8.

Các Sở GD-ĐT tổng hợp yêu cầu thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh và cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của bộ để chuyển dữ liệu cho các trường đại học, cao đẳng.

Các trường tổng hợp dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh nộp trực tiếp tại trường, qua đường bưu điện, dữ liệu thay đổi nguyện vọng của thí sinh từ các Sở, sau đó kiểm tra rà soát để công bố công khai danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành của trường trước 18h ngày 21/8. Đồng thời các trường phải cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của bộ danh sách đề nghị thí sinh rút hồ sơ đăng ký xét tuyển khỏi trường mình.

Sau khi tiếp nhận các phản ánh của thí sinh, từ 18h ngày 22/8, các trường phải cập nhật lần cuối lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của bộ toàn bộ danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường và nhận dữ liệu từ hệ thống để xét tuyển.

Theo Bộ GD-ĐT, việc thực hiện đúng các hướng dẫn trên nhằm đảm bảo sự công bằng, tính minh bạch về thông tin đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.

Dự kiến, bắt đầu từ tối 20/8 (kết thúc đợt xét tuyển nguyện vọng 1) các trường sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn chính thức. Thí sinh có 5 ngày để có thể biết mình trúng tuyển hay trượt để làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Quy chế Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2015 của Bộ GD-ĐT quy định đến 17h ngày 20/8 sẽ chốt hồ sơ do đó, việc các trường công bố điểm chuẩn sớm vào tối 20/8 là điều hoàn toàn có thể.

Theo quy định, chậm nhất 5 ngày sau khi hết thời hạn đăng ký xét tuyển của mỗi đợt, các trường sẽ công bố kết quả xét tuyển, điểm chuẩn.

Như vậy, đợt xét tuyển NV bổ sung đợt 1 từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9 sẽ công bố điểm chuẩn vào 20/9; Xét tuyển NV bổ sung đợt 2 từ ngày 20/9 đến hết ngày 5/10 sẽ công bố điểm chuẩn trước ngày 10/10.

Xét tuyển NV bổ sung đợt 3 từ ngày 10/10 đến hết ngày 25/10 sẽ công bố điểm chuẩn trước ngày 31/10; Xét tuyển NV bổ sung đợt 4 (các trường CĐ) từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11sẽ công bố điểm chuẩn trước ngày 20/11.

Các trường ĐH, CĐ và các Sở GD-ĐT báo cáo kết quả tuyển sinh 2015 về Bộ GD-ĐT chậm nhất là ngày 31/12.

Xem thêm:

- Điểm chuẩn dự kiến vào các trường đại học cập nhật hàng ngày

- Cập nhật danh sách hồ sơ xét tuyển của gần 170 trường ĐH, CĐ

Tuấn Minh (t/h)

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.