Bộ trưởng được ở khách sạn giá 2,5 triệu đồng/ngày

(Ngày Nay) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 40/2017, quy định chế độ công tác phí, chi hội nghị từ nguồn ngân sách nhà nước. Theo đó, từ 1/7 tới, cán bộ nhà nước có thể nhận khoán kinh phí đi công tác, nếu không sẽ được thanh toán theo chi phí thực tế.
Bộ trưởng được ở khách sạn giá 2,5 triệu đồng/ngày

Cụ thể, bộ trưởng và các chức danh tương đương được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ 2,5 triệu đồng/ngày/phòng/người, không phân biệt nơi đến công tác.

Với thứ trưởng và các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 đến 1,3, được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ 1,2 triệu đồng/ngày/phòng. Các đối tượng còn lại thì được thanh toán giá thuê phòng ngủ 1 triệu đồng/ngày/phòng.

Mức giá trên áp dụng với nơi đến công tác là các thành phố, đô thị. Nếu nơi tới công tác là các vùng khác thứ trưởng và tương đương được thanh toán 1,1 triệu đồng/ngày/phòng; các đối tượng còn lại là 700 nghìn đồng/ngày/phòng 2 người.

Nếu nhận khoán, bộ trưởng và tương đương nhận mức 1 triệu đồng/ngày/người, không phân biệt nơi tới công tác. Với các đối tượng công nhân, viên chức còn lại, nếu đi công tác tại các thành phố được khoán 450 nghìn đồng/ngày/người; Đi công tác tại huyện, thị xã thuộc thành phố nhận mức khoán 350 nghìn đồng/ngày/người; Đi công tác tại các vùng còn lại mức khoán 300 nghìn đồng/ngày/người. Ngoài ra, với thông tư này, Bộ Tài chính cũng quy định rõ về định mức xăng xe đi lại, mức chi các hội nghị…

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.