Bộ trưởng GTVT: ‘Nếu biển báo bất cập ở lại thì lãnh đạo sẽ phải đi'

'Ngày hôm qua, có tin nhắn báo đường 356 tại Hải Phòng có tới 8 biển báo dưới 30 km/h. Hay biển báo bất hợp lý tại Khánh Hòa. Báo chí cũng nói biển báo bẫy nhiều nhổ không xuể', Bộ trưởng Thăng nói.
Bộ trưởng GTVT: ‘Nếu biển báo bất cập ở lại thì lãnh đạo sẽ phải đi'

Vào ngày 19/1, Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra GTVT giai đoạn 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020.

Phát biểu trong hội nghị Bộ trưởng Đinh là Thăng – Bộ GTVT đã đề cập đến rất nhiều những bất cập trong ngành giao thông vận tải, tiêu biểu nhất là những vấn đề biển báo được lắp đặt trên các tuyến đường giao thông bất hợp lý trên cả nước.

Bộ trưởng GTVT: ‘Nếu biển báo bất cập ở lại thì lãnh đạo sẽ phải đi' ảnh 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng

Những chia sẻ thẳng thắn của Bộ trưởng đã khiến cho cả hội nghị bất ngờ và xôn xao khi Bộ trưởng Thăng cắt ngang bài tham luận của Phó tổng cục, Tổng cục Đường bộ về vấn đề thanh tra xe quá tải trong hội nghị tổng kết công tác thanh tra GTVT trong năm 2015.

Vị tư lệnh ngành thẳng thắn đối thoại với lãnh đạo Tổng cục Đường bộ về vấn đề những biển báo giao thông bất cập được dư luận quan tâm.

Bộ trưởng GTVT: ‘Nếu biển báo bất cập ở lại thì lãnh đạo sẽ phải đi' ảnh 2

Biển báo giao thông gây nhiều bất cập

Bộ trưởng Thăng cho hay: "Ngày hôm qua, có tin nhắn báo đường 356 tại Hải Phòng có tới 8 biển báo dưới 30 km/h. Hay biển báo bất hợp lý tại Khánh Hòa. Báo chí cũng nói biển báo 'bẫy' nhiều nhổ không xuể".

"Vì sao khi báo cáo lại bảo chỉ có vài biển lẻ tẻ. Nhưng khi nhận được tin nhắn lại nhổ được nhiều biển như vậy. Vai trò thanh tra ở đâu, chi cục đường bộ ở đâu, cục đường bộ ở đâu?"

Vị tư lệnh ngành GTVT gay gắt cho rằng, biển báo bất hợp lý "nói mãi rồi mà chưa làm được". "Nếu biển ở lại thì người phải đi", Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, vấn đề biển báo "núp sau cây" bẫy người dân, yêu cầu phải giải quyết dứt điểm. không được dùng biển "bẫy người ta, lừa người ta" bởi biển báo gây bức xúc cho người tham gia giao thông. Họ sẽ không yên tâm, dẫn tới mất an toàn.

"Làm gì đỡ tốn tiền mà có lợi cho dân thì phải làm trước", Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Bộ trưởng, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục phải cam kết thời hạn xử lý dứt điểm vấn đề biển báo bất cập và tuyên bố sẽ điều chuyển lãnh đạo chịu trách nhiệm nếu vấn đề này không được xử lý dứt điểm trong tháng 2.

Báo cáo với Bộ trưởng Thăng, ông Vũ Đỗ Anh Dũng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, trong tháng 1/2016, đơn vị sẽ rà soát và tháo bỏ tất cả các biển bất hợp lý.

Ngay sau khi nghe bộ trưởng chỉ đạo, Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện khẳng định tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng, hứa sẽ sớm xử lý các biển báo bất hợp lý và sẽ thực hiện ngay.

PV

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.