Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu sớm kết luận vụ học sinh bị gãy chân

(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc học sinh bị gãy chân tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, Quận Cầu Giấy, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này.
Trường Tiểu học Nam Trung Yên, nơi xảy ra vụ việc
Trường Tiểu học Nam Trung Yên, nơi xảy ra vụ việc

Ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cho biết, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng của Thành phố sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nền nếp trong các hoạt động giáo dục.”

Trước đó, trong một diễn biến mới nhất, chiều 17/2, một số giáo viên của trường Tiều học Nam Trung Yên đã cung cấp cho các cơ quan báo chí một số thông tin không giống với những gì mà hiệu trưởng nhà trường đã đưa ra trước đó.

Đồng thời, cũng trong ngày 17/2, gia đình em học sinh Trần Chí Kiên cũng đã có ý kiến phản ứng lại với những gì mà hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên  đã đưa ra.

Sự việc bắt đầu vào ngày 1/12/2016, em Trần Chí Kiên bị ngã gãy xương đùi tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Theo thông tin của nhà trường thì em Kiên bị ngã gãy chân ở sân trường trong giờ ra chơi.

Tuy nhiên, em Kiên kể với gia đình là trong giờ ra chơi, khi chạy về lớp, em va chạm với ô tô màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường. Kiên nhận ra trên xe có cô hiệu trưởng và một cô giáo khác. Cô hiệu trưởng đã phủ nhận điều này.

Ngày 6/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các bên liên quan xem xét, đình chỉ chức vụ hiệu trưởng của bà Ngọc để chờ kết luận vụ việc

Nhưng cho đến nay, vẫn chưa có kết luận nào từ phía công an cũng như hướng xử lý từ phía Phòng GD&ĐT Quận Cầu Giấy, UBND Quận Cầu Giấy, đơn vị trực tiếp quản lý trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Theo Tiền Phong
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.