Buộc thôi học hai nữ sinh đánh đập dã man ba nữ sinh lớp 7

(Ngày Nay) - Ngoài ra, ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh đứng xem hay liên quan đến vụ việc cũng bị truy cứu trách nhiệm.
Hình ảnh cắt ra clip vụ việc. Ảnh: Vietnamnet
Hình ảnh cắt ra clip vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Chiều 11/12, trao đổi với báo Người Lao Động, thầy Trần Kim Cảnh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), cho biết trưa cùng ngày, nhà trường đã mời phụ huynh của 5 học sinh trong vụ 3 nữ sinh bị đánh dã man lên để thông báo hình thức kỷ luật. Theo đó, hội đồng kỷ luật của nhà trường đã thống nhất hình thức kỷ luật là buộc thôi học có thời hạn đối với 2 nữ sinh lớp 9 đã đánh dã man 3 nữ sinh lớp 7 của trường. Thời gian kỷ luật đến hết năm học 2017-2018.

Buộc thôi học hai nữ sinh đánh đập dã man ba nữ sinh lớp 7 ảnh 1Trường THCS Trần Hưng Đạo-nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet

Về 3 nữ sinh bị đánh, thầy Cảnh cho biết hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ tiếp tục xem xét sau.

Cùng ngày, ban giám hiệu nhà trường cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP Rạch Giá về việc này. "Chủ tịch UBND TP Rạch Giá chỉ đạo phải kỷ luật nghiêm khắc vụ việc. Vì thế, chúng tôi giữ nguyên hình thức kỷ luật buộc thôi học để răn đe học sinh của nhà trường" – thầy Cảnh cho biết.

Theo báo cáo của cơ quan công an, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân. Hai nữ sinh lớp 9 cho rằng bị 3 học sinh lớp 7 nói xấu trên mạng xã hội nên tức giận. Từ đó, một nữ sinh lớp 9 lên “kế hoạch” đánh 3 học sinh lớp 7 để quay clip đăng lên mạng xã hội trả thù.

Cơ quan công an xác định đây không phải là vụ việc phức tạp, đánh nhau có tổ chức.

Chủ tịch UBND TP Rạch Giá Nguyễn Quốc Sử chỉ đạo phải xử lý nghiêm 2 học sinh đánh bạn; kiểm điểm trách nhiệm ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm trong việc buông lỏng quản lý. Đối với những học sinh đứng xem, cổ vũ và quay clip cũng có hình thức xử lý phù hợp.

Tại buổi hoà giải, 1 nữ sinh lớp 9 và phụ huynh đã thừa nhận hành vi sai, xin lỗi cũng như chịu  tiền thuốc men cho gia đình bị hại.

Tuy nhiên, nữ sinh lớp 9 còn lại và gia đình tỏ ra thái độ bất hợp tác. Đến khi làm việc riêng với công an thì nữ sinh này và gia đình mới có thái độ tích cực, theo Vietnamnet.

Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.