Cả huyện dựng bàn thờ Bác Hồ đón Tết

(Ngày Nay) - Năm nào người dân huyện Phước Long (Bạc Liêu) cũng làm bàn thờ Tổ quốc với ảnh Bác Hồ trước nhà để đón Tết.
Bàn thờ Tổ quốc trước nhà dân ở huyện Phước Long (Bạc Liêu).
Bàn thờ Tổ quốc trước nhà dân ở huyện Phước Long (Bạc Liêu).

Đến chiều 30 Tết Nguyên đán Đinh Dậu, người dân các xã Phước Long, Vĩnh Phú Tây, Vĩnh Phú Đông, thị trấn Phước Long (huyện Phước Long, Bạc Liêu)... đã làm xong bàn thờ Tổ quốc trước nhà. Ngoài bánh, mứt, dưa, bưởi mua ở chợ, nhiều người đã tận dụng "cây nhà lá vườn" như xoài, mãng cầu, đu đủ, chuối... để dâng lên bàn thờ Bác một cách trang trọng.

Trò chuyện, ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Phước Long, cho biết không riêng gì năm nay mà từ gần 10 năm trước, người dân địa phương "con tôm tôm cây lúa" đã tự làm bàn thờ Tổ quốc trước nhà mỗi dịp xuân về. Truyền thống tốt đẹp ấy dần được nhân rộng nên hiện có khoảng 70% gia đình dựng bàn thờ Tổ quốc để mọi người du xuân thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ.

Theo ông Hải, năm nay người dân huyện nông thôn mới Phước Long đón Tết đầm ấm hơn những năm trước nhờ lúa, tôm trúng mùa bán được giá cao. Toàn huyện này có 39.383 ha lúa thì có đến 9.050 ha trồng lúa kết hợp nuôi tôm.

Cả huyện dựng bàn thờ Bác Hồ đón Tết ảnh 1Đến trưa 30 Tết, chợ hoa xuân ở huyện Phước Long chỉ còn vài chậu cúc vì người dân quê đã mua hết. 

"Tổng sản lượng lúa của toàn huyện đạt trên 240.170 tấn, bình quân 6 tấn/ha. Điểm nhấn của huyện là diện tích lúa - tôm tăng 140% so với năm trước bởi đây là mô hình bền vững, giúp người dân thoát nghèo", người đứng đầu chính quyền huyện Phước Long chia sẻ.

Ngoài tôm lúa, người dân huyện Phước Long còn trồng 1.700 ha rau, màu, đạt tổng sản lượng 13.940 tấn. Nhiều nhà vườn mang hoa ra chợ Tết ở thị trấn Phước Long bán đã về nhà sớm vào trưa 27/1 vì nông dân trúng mùa lúa, tôm chọn mua hoa chưng Tết rất nhiều.

"Năm nay huyện không có bắn pháo hoa nhưng bà con ăn Tết cũng vui và đầm ấm như mọi năm. Chúng tôi đã căn dặn con cháu không được nhậu nhẹt say xỉn trong những ngày vui xuân đón Tết", ông Nguyễn Văn Sử ở ấp Thọ Hậu, huyện Phước Long nói.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.