Cả làng kéo ra xem 'vật thể lạ' rơi ở Tuyên Quang

Một vật thể lạ hình cầu được người dân phát hiện tại thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang sáng nay (2/1).
Cả làng kéo ra xem 'vật thể lạ' rơi ở Tuyên Quang

Vào khoảng 6h30 phút sáng nay, người dân thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ đã phát hiện một “vật thể lạ” nằm trên khu đất ruộng trồng ngô của địa phương.

Ngay sau khi phát hiện sự việc nhiều người dân hiếu kỳ đã đổ về khu vực trên để chứng kiến. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lượng lượng bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo cho Công an huyện và Ban chỉ huy quân sự huyện.

Cho đến trưa nay, thông tin về “vật thể lạ” này vẫn chưa được làm rõ, cơ quan chức năng vẫn phong tỏa hiện trường.

Theo quan sát, “vật thể lạ” này có hình cầu, đường kính trên 60cm, trên thân có nhiều chữ viết nước ngoài. Một số thông tin cho rằng đây là bình cung cấp oxi hoặc hydro lỏng cung cấp nhiên liệu cho động cơ phản lực của tên lửa quân sự hay thiết bị không gian. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được khẳng định.

Nhiều người dân địa phương cho biết, vào trước thời điểm phát hiện “vật thể lạ” này có một tiếng nổ phát ra như tiếng sấm.

Một số hình ảnh về “vật thể lạ” ở Chiêm Hóa:

Cả làng kéo ra xem 'vật thể lạ' rơi ở Tuyên Quang ảnh 1
Cả làng kéo ra xem 'vật thể lạ' rơi ở Tuyên Quang ảnh 2
Cả làng kéo ra xem 'vật thể lạ' rơi ở Tuyên Quang ảnh 3

Trên bề mặt vật thể có chữ viết nước ngoài và các ký tự.

Cả làng kéo ra xem 'vật thể lạ' rơi ở Tuyên Quang ảnh 4

Cơ quan chức năng đánh dấu hiện trường.

Cả làng kéo ra xem 'vật thể lạ' rơi ở Tuyên Quang ảnh 5

Nhiều người dân hiếu kỳ kéo ra xem "vật thể lạ" này.

Theo Công Lý

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.