Cà Mau: Dùng bằng cấp người thân để làm hiệu trưởng nhiều năm

Liên quan đến vụ hiệu trưởng mầm non ở Cà Mau bị tố mượn bằng cấp của người thân, cơ quan chức năng huyện Bình Thới đã cách chức đối với nữ Hiệu trưởng này.
Cà Mau: Dùng bằng cấp người thân để làm hiệu trưởng nhiều năm

Ngày 2/3, cơ quan chức năng huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa họp Hội đồng kỷ luật và thống nhất cách chức đối với bà Huỳnh Thanh Thúy (Hiệu trưởng Trường Mầm non Vàng Anh xã Thới Bình) và bà Nguyễn Ngọc Biết (Phó hiệu trưởng trường mầm non Cúc Trắng, xã Hồ Thị Kỷ).

Hai nữ lãnh đạo của hai trường nói trên được xác định có sai phạm vì đã mượn hồ sơ, bằng cấp của người khác rồi hợp thức hóa để học tập và xin vào tổ chức công lập.

Cà Mau: Dùng bằng cấp người thân để làm hiệu trưởng nhiều năm ảnh 1

Bà Thúy dùng bằng cấp của người thân và đổi luôn tên "cúng cơm" của mình là Huỳnh Mỹ Hiền

Trước đó, vào đầu năm 2015, một số giáo viên ở huyện Thới Bình đã gửi đơn đến cơ quan chức năng phản ánh với nội dung cho rằng, bà Thúy có tên thật là Huỳnh Mỹ Hiền, đã mượn bằng cấp của một người chị ruột rồi lấy tên Huỳnh Thanh Thúy rồi chỉnh sửa tên tuổi để gian lận bằng cấp xin vào học Sư phạm mầm non và xin vào làm việc tại cơ quan tổ chức của Nhà nước.

Tiếp nhận đơn thư tố cáo, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và phát hiện hình ảnh trong bằng tốt nghiệp THPT mang tên Huỳnh Thanh Thúy và học bạ tại Trường THCS Khánh Thới mang tên Huỳnh Mỹ Hiền là một người; chữ ký của bà Thúy hiệu trưởng trong bảng khai nhân khẩu của gia đình, giấy khai sinh của con bà và chữ ký trong hồ sơ học tập tên Huỳnh Mỹ Hiền cũng là một, con gái của bà Thúy hiệu trưởng còn có hai giấy khai sinh do UBND xã Tân Lộc cấp, với tên của hai người mẹ là Huỳnh Thanh Thúy (cấp năm 2004) và Huỳnh Mỹ Hiền (cấp năm 2006) cũng cùng một chữ ký.

Cà Mau: Dùng bằng cấp người thân để làm hiệu trưởng nhiều năm ảnh 2

Dùng bằng cấp của người thân bà Thúy đã thành công khi leo sâu vào chức vụ Hiệu trưởng trường mầm non Vàng Anh

Từ những chứng cứ nói trên, đơn vị xác minh đã tìm ra sự thật, bà Thúy có tên thật là Huỳnh Mỹ Hiền (em ruột của bà Huỳnh Thanh Thúy) nhưng đã mượn hồ sơ của chị để học sư phạm rồi xin vào công tác trong ngành giáo dục…

Trở lại vấn đề cơ quan chức năng thống nhất hình thức kỷ luật đối với bà Thúy như đã nêu trên, tập thể giáo viên bức xúc cho rằng, cơ quan chức năng huyện Thới Bình vẫn “nhẹ tay”. Vì bà Thúy là một công chức nhà nước, nếu căn cứ theo Khoản 3, Điều 13, Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ về “sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được tuyển dụng vào đơn vị sự nghiệp công lập” thì nữ hiệu trưởng này phải bị buộc cho thôi việc.

Được biết, cùng hành vi với bà Thúy, vào năm 2005, Cà Mau đã rừng ra quyết định buộc thôi việc hơn 90 giáo viên.

Nguyễn Linh

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.