Cá sấu nặng nửa tạ trên sông Soài Rạp đã 'biến mất'?

Trưởng Công an huyện Cần Giuộc cho hay, sau khi bị lực lượng chức năng tiến hành vây bắt, từ trưa ngày 18/4 đến thời điểm này, con cá sấu đã biến mất, không còn xuất hiện tại địa phương.
Cá sấu nặng nửa tạ trên sông Soài Rạp đã 'biến mất'?

Liên quan đến vụ việc cá sấu nặng khoảng 70 kg xuất hiện trên sông Soài rạp (thuộc khu vực cảng Tân Tập, huyện Cần Giuộc, Long An) ngày 18/4, đến trưa ngày 20/4, ông Lê Văn Hoàng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Long An trả lời PV báo Tuổi trẻ cho biết, vẫn chưa tìm bắt được con cá sấu này.

Ông Hoàng cũng thông tin, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn ra khuyến cáo cho người dân địa phương, nếu phát hiện con cá sấu này thì nên báo ngay cho lực lượng địa phương để phối hợp vây bắt, chứ không nên tự ý vây bắt có thể dẫn đến nguy hiểm, vì con cá sấu này có khả năng gây thương tích cho con người.

Trao đổi với Đất Việt, Thượng tá Phạm Minh Tâm - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc cho hay, sau khi bị lực lượng chức năng tiến hành vây bắt, từ trưa ngày 18/4 đến thời điểm này, con cá sấu đã biến mất, không còn xuất hiện tại địa phương.

Cá sấu nặng nửa tạ trên sông Soài Rạp đã 'biến mất'? ảnh 1

Cá sấu trên sông Soài Rạp đã "biến mất" . Ảnh minh họa.

“Mình lùng nhiều quá nên con cá sấu bây giờ đi mất tiêu rồi. Hiện nay chủ yếu là cảnh báo và giám sát thôi. Chừng nào lực lượng chức năng và người dân phát hiện thì mình mới có phương án cụ thể", ông Tâm nói.

Thượng tá Tâm nhận định, ở trong khu vực không có trại cá sấu nào, chỉ có địa bàn huyện Cần Giờ là có trại nuôi, khu vực đó khá nhiều cá sấu và khỉ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy bên Cần Giờ phản ánh việc mất cá sấu, có thể nó đã thoát ra từ rất lâu.

Trước đó, ngay sau khi nhận nhận được thông tin phản ánh và phát hiện con vật nguy hiểm trên, công an huyện, chi cục kiểm lâm, chi cục thủy sản và công an xã cùng người dân đã vào cuộc truy bắt con cá sấu nhưng không thành công.

Công an huyện đã đề xuất phương án sử dụng súng để khống chế cá sấu nhưng không được cho phép. Sau đó, các cơ quan thẩm quyền đã yêu cầu cơ quan chức năng phải tiếp tục bắt con cá sấu này bằng lưới cào và xung điện.

Q.M (t/h)

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.