Các điểm du lịch quá tải từ Nam chí Bắc, từ bãi biển lên phố núi

(Ngày Nay) - Hàng chục tụ điểm du lịch từ Bắc vào Nam ken kín người đi nghỉ lễ. Bãi biển không còn chỗ trống, phố núi Đà Lạt "cháy phòng"khách sạn...
Khổ sở tắm biển tại bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hoá).
Khổ sở tắm biển tại bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hoá).

Các điểm du lịch "thất thủ" là cụm từ được du khách nhắc đến nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Từ đỉnh Fansipan đến bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hoá) hay Vũng Tàu, Đà Lạt, du khách tăng đột biến gây quá tải lên toàn bộ hệ thống khách sạn, giao thông, hạ tầng và các điểm tham quan. 

Trong khi đó, không khí vắng lặng, yên bình bao phủ hai thành phố sôi động nhất cả nước: Hà Nội và TP.HCM.

Bãi biển chỉ người và người

Hàng chục nghìn người đổ về kín bãi biển Vũng Tàu dưới cái nắng gay gắt. Không còn nhiều khoảng trống, du khách phải chen chúc tìm chỗ tắm.

Bãi biển Đồi Dương (TP Phan Thiết) cũng “thất thủ” trước lượng du khách đổ về nghỉ lễ. Không chỉ đến tắm biển, nhiều người mang theo thức ăn, đồ uống và bãi biển ngập trong rác với túi nylon, hộp cơm, chai nước.

Lượng khách kỷ lục cũng gây quá tải bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hoá). Biển người như nêm, chen chúc tại các bãi tắm A, B, C.

Nhiều bãi tắm vắng khách ngày thường thì nay cũng lâm vào tình trạng không còn một chỗ trống. Du khách muốn xuống tắm biển cũng phải vượt qua hàng chục nghìn người đứng kín bãi biển và mép nước.

Theo ghi nhận của Zing.vn, TP Đà Lạt cũng trở nên quá tải du khách tham quan. Tối 30/4, khu chợ trung tâm Đà Lạt biến thành biển người kéo dài hàng trăm mét từ cầu Ông Đạo đến tận chợ. Giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng, taxi từ chối chở quãng ngắn hoặc ngồi nhét khi đi quãng xa.

Các điểm du lịch quá tải từ Nam chí Bắc, từ bãi biển lên phố núi ảnh 1Dòng người ken kín, đổ về chợ Đà Lạt từ nhiều hướng, khiến người người chen nhau. Nhiều ôtô cố len vào, khiến giao thông càng thêm ùn tắc nghiêm trọng.

Tình trạng này xảy ra tại tất cả các điểm du lịch trong cả nước. Đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), đỉnh Fansipan (SaPa, Lào Cai) hay Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cũng "thất thủ". Giao thông từ cách đó nhiều km cũng lâm vào tình trạng tắc nghẽn.

“Cháy phòng", “cháy xe", “cháy tàu"

Số lượng du khách tăng đột biến khiến bến tàu Ninh Kiều (Cần Thơ) lâm vào cảnh "cháy tàu". Trên 200 chiếc tàu ở ba bến tàu hoạt động liên tục vẫn không đủ phục vụ du khách. Theo thông kê, trung bình mỗi ngày bên tàu đưa rước trên 4.000 nghìn lượt khách.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Cần Thơ, riêng ngày 30/4, có khoảng 24.880 khách đến Cần Thơ tham quan và du lịch, trong đó gần 1.000 khách quốc tế.

Tại Đà Nẵng, dịp nghỉ lễ trùng với thời điểm diễn ra Lễ hội thi pháo hoa quốc tế, nên lượng khách tăng cao. Các khách sạn, nhà nghỉ đồng loạt treo biển hết phòng.

Trong tình cảnh khan hiếm phòng, du khách cũng khó khăn trong việc mua vé vào khán đài xem pháo hoa. Tình trạng cò vé, bán vé cao hơn gấp nhiều lần so với giá niêm yết cũng diễn ra ngay gần cổng. Người dân và du khách phải bỏ ra từ 170.000 đồng đến 200.000 đồng, để mua chỗ ngồi trên sân thượng các toà nhà cao tầng.

Để tránh cảnh “màn trời chiếu đất” lúc đi nghỉ mát, nhiều du khách tại Sầm Sơn (Thanh Hoá) cho biết họ đã phải đặt phòng trước một tháng.

Trái ngược với cảnh tắc nghẽn ở các cửa ngõ thành phố và đông đúc ở các khu vui chơi, du lịch, hai thành phố lớn của cả nước là TP.HCM và Hà Nội có những ngày nghỉ lễ thông thoáng. Đường phố vắng lặng khác hẳn với vẻ tấp nập thường ngày.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.