Cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó trường Nam Trung Yên

(Ngày Nay) -Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, việc cách chức hai cán bộ này để phục vụ công tác điều tra, nếu có vi phạm hình sự sẽ tiếp tục xem xét xử lý.
 
Quang cảnh cuộc họp công bố quyết định kỷ luật, ảnh VNN
Quang cảnh cuộc họp công bố quyết định kỷ luật, ảnh VNN

Sáng nay, 21/2, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ký quyết định số 800- 801/QĐ-UBND kỷ luật bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên và bà Nguyễn Thị Hương, hiệu phó, hình thức kỷ luật: Cách chức.  

Cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó trường Nam Trung Yên ảnh 1Quyết định kỷ luật đã được công bố sáng nay, 21/2

Trước đó, ngày 20/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã họp cùng các sở, ban, ngành, nghe báo cáo và xem xét các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, thống nhất hình thức xử lý vụ "xe chở cô hiệu trưởng đâm gãy chân học sinh".

Cuộc họp đã làm rõ và xác định hai cô giáo lãnh đạo trường tiểu học Nam Trung Yên thiếu thành khẩn, quanh co, che giấu bản chất sự thật. Sở GD&ĐT, UBND quận Cầu Giấy đã động viên, làm việc trên tinh thần hướng tới trách nhiệm và sửa sai nhưng cô Tạ Thị Bích Ngọc còn bao biện, vẫn viết đơn thư gửi đến các cơ quan chức năng để che giấu cho hành vi của bản thân mình. Hai cô giáo đã làm sai quy định khi nhà trường nghiêm cấm việc cho xe ô tô vào trường nhưng vẫn chỉ đạo bảo vệ mở cửa cho xe vào. Đây là nguyên nhân gây ra hậu quả của vụ việc này, ảnh hưởng đến tinh thần và thể xác của cháu Trần Chí Kiên.

Việc bao biện, khai báo gian dối của hai cô giáo làm mất lòng tin của phụ huynh, của học sinh vào nhà trường, vào ngành giáo dục thủ đô và cả nước, vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên.

Với những căn cứ trên và đơn phản ánh của 18 giáo viên đang công tác tại trường, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kết luận, chỉ đạo UBND quận Cầu Giấy là đơn vị chủ quản tiến hành họp Hội đồng kỷ luật ngay trong chiều ngày 20/2/2017, kiểm điểm và thực hiện các thủ tục cách chức ngay đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương; lựa chọn người thay thế để điều hành công tác của nhà trường, đảm bảo ổn định như bình thường; đồng thời yêu cầu hai giáo viên trên phải tiến hành bàn giao công tác ngay theo quy định.

Được biết, ngày 21/2, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ công bố Quyết định cách chức đối với cô Tạ Thị Bích Ngọc (Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên) và cô Nguyễn Thị Hương (Hiệu phó).

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, việc cách chức hai cán bộ này để phục vụ công tác điều tra, nếu có vi phạm hình sự sẽ tiếp tục xem xét xử lý. UBND TP Hà Nội giao CATP Hà Nội tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, làm rõ lời khai và xử lý theo quy định của pháp luật; làm rõ hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự của hai cô giáo, hành vi khai báo gian dối hay che giấu tội phạm cũng cần làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định, không bao che.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, hành vi phát phiếu khảo sát của hai cô giáo này cũng cần được làm rõ ai là người chủ mưu vì đây là tình tiết tăng nặng khi vụ án được khởi tố. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng giao Sở GD&ĐT khẩn trương tổ chức cuộc họp với toàn ngành, lấy bài học trên để chấn chỉnh toàn bộ ngành giáo dục thủ đô, đảm bảo thực hiện tốt việc dạy học trong nhà trường đúng kỷ cương, nề nếp.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.