Cách chức Hiệu trưởng tự ý cấp bằng cho học viên

Ông Trịnh Văn Ngãi, Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề số 1 TP Thanh Hóa bị cách chức do tự ý ký, cấp chứng chỉ nghề cho học viên.
Cách chức Hiệu trưởng tự ý cấp bằng cho học viên

Theo VnExpress, Chủ tịch Đào Trọng Quy UBND TP Thanh Hóa vừa ký quyết định cách chức đối với ông Trịnh Văn Ngãi, Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề số 1.

Ông Ngãi bị cách chức là do sai phạm nghiêm trọng trong công tác đào tạo. Cụ thể, ông Ngãi đã tự ý ký, cấp chứng chỉ nghề trước thời điểm kết thúc khóa học cho hàng chục học viên theo học tại trường.

Cách chức Hiệu trưởng tự ý cấp bằng cho học viên ảnh 1

Quyết định cách chức đối với hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề số 1 thành phố Thanh Hóa.

Trước đó, cơ quan chức năng TP Thanh Hóa liên tục nhận được đơn thư của công dân tố cáo ông Ngãi mắc nhiều sai phạm trong quá trình đào tạo và cấp chứng chỉ nghề cho học viên.

Theo đó, năm 2015 Trường trung cấp nghề số 1 tổ chức 3 lớp sơ cấp cơ khí hàn công nghệ cao (gồm các lớp K3A, K3B, K3C) với tổng số 97 học viên. Theo kế hoạch giảng dạy của nhà trường, các lớp trên sẽ được đào tạo trình độ sơ cấp nghề trên cơ sở khung chương trình của Bộ Lao động trong thời gian 3 tháng (từ 18/4 đến 18/7).

Ngày 22/6, khi khóa học chưa kết thúc, ông Trịnh Văn Ngãi đã ký chứng chỉ sơ cấp nghề và phát cho 71 học viên (hơn 20 học viên đang theo học lớp nghề khác nên chưa được cấp chứng chỉ).

Cũng theo tố cáo, trong số 71 học viên được cấp chứng nhận tốt nghiệp chỉ có khoảng 30 người học thật, còn lại không học hoặc chỉ học ít buổi nhưng vẫn được cấp chứng chỉ.

Cách chức Hiệu trưởng tự ý cấp bằng cho học viên ảnh 2

Trường Trung cấp Nghề số 1, nơi ông Ngãi công tác.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Trí, lý do những học sinh nêu trên được cấp chứng chỉ sớm hơn so với kế hoạch là vì các học sinh này thuộc đối tượng bộ đội xuất ngũ, nhà trường phải chuyển toàn bộ hồ sơ, chứng chỉ lên Bộ chỉ huy quân sự tỉnh theo đúng thời hạn để được cấp kinh phí đào tạo theo quy định.

Không những thế, ông Ngãi đã tự ý sửa đổi số hiệu trong chứng chỉ sơ cấp khác so với đăng ký tại Sở LĐ-TBXH Thanh Hóa. Ngoài ra, bản thân ông Ngãi còn tự ý chấm dứt hợp đồng của giáo viên…

Ngày 2/10/2015, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 8825/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Văn Ngãi - Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề số 1 thành phố. Ông Trịnh Văn Ngãi bị tạm đình chỉ một tháng kể từ ngày 2/10 để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra nội dung đơn thư theo yêu cầu của đoàn thanh tra thành phố.

Minh Vân (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: