Cán bộ hậu cần quân sự huyện ‘chôm’ hơn 8 tỷ đồng để chạy việc

(Ngày Nay) - Nhận và vay hơn 8 tỷ đồng để xin việc làm, dự án cho 24 người nhưng không thực hiện được, một cán bộ hậu cần quân sự huyện ở Hà Tĩnh bị khai trừ ra khỏi Đảng.
 
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 26/6, ông Trần Qúy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đã thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng với ông Đặng Quang Trung, nguyên Bí thư chi bộ, chủ nhiệm hậu cần, kỹ thuật, Ban chỉ huy quân sự huyện Can Lộc từ ngày 13/6.

Theo ông Qúy, sau khi nắm bắt thông tin, củng cố hồ sơ, xét những việc ông Đặng Quang Trung làm là lợi dụng lòng tin để nhận và vay hơn 8,2 tỷ đồng tiền hứa xin việc làm, xin dự án nhưng không thực hiện được cho hơn 24 người.

Theo ủy ban kiểm tra huyện ủy Can Lộc, việc làm của ông Trung là cố ý và có hệ thống. Sau nhiều lần vi phạm được nhắc nhở nhiều lần nhưng thiếu trung thực, không tự giác nhận khuyết điểm. Việc này gây ra dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nên huyện ủy ra quyết định kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng với người này.

“Đặng Quang Trung từng bị kỷ luật cách chức Chi ủy viên, sau đó đơn vị quyết định hạ cấp bậc từ trung tá xuống thiếu tá với người này và gửi hồ sơ về huyện ủy Can Lộc để xử lý về mặt Đảng” ông Quý nói.

Một cán bộ thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Can Lộc cho biết Đặng Thành Trung là cán bộ hậu cần, kỹ thuật của đơn vị. Sau sự việc, người này vẫn đang công tác tại bộ phận này.

Theo Zing
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.