Cán bộ kiểm lâm nổ súng khiến 2 mẹ con bị thương

(Ngày Nay) - Mẹ con bà Phúc đã phóng xe máy đuổi theo tổ công tác của trạm kiểm lâm Phước Sơn, sau đó 2 bên đã xảy ra xô xát khiến 2 mẹ con bà Phúc phải nhập viện.
Trạm kiểm lâm Phước Sơn. Ảnh: PLO
Trạm kiểm lâm Phước Sơn. Ảnh: PLO

Chiều 16/12, ông Nguyễn Đô, Chủ tịch huyện Ninh Phước (Ninh Thuận), cho biết huyện đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra vụ kiểm lâm nổ súng xô xát với dân khiến 2 phụ nữ bị thương, báo Zing .vn đưa tin.

Theo báo cáo của Hạt kiểm lâm Ninh Phước, ngày 14/12, Tổ công tác Trạm kiểm lâm Phước Sơn phối hợp với các lực lượng tổ chức truy quét phá rừng làm than tại khu vực rừng Hòn Khô (xã Mỹ Sơn).

Đến khoảng 12h40 cùng ngày, khi Tổ công tác trên đường về thì bị bà Trần Thị Minh Phúc (40 tuổi, ngụ tại thôn Bảo Vinh, Phước Vinh) cùng con gái Huỳnh Thị Y Bình (17 tuổi) và một phụ nữ dùng xe máy đuổi theo chặn đường, trên tay cầm theo lưỡi hái.  

Mẹ con bà Phúc xông vào chửi, lăng mạ ông Từ Công Ảnh, Trạm trưởng trạm kiểm lâm Phước Sơn, và ông Dương Tử Giang, Phó hạt kiểm lâm Ninh Phước, đồng thời cầm lưỡi hái vơ vào mặt.

Ông Giang dùng gậy bằng nhựa đánh và xô bà Phúc. Lúc này, ông Ảnh dùng súng AK bắn 2 phát chỉ thiên (đạn mã tử) để cảnh cáo, sau đó nổ tiếp 2 phát súng hơi cay để giải tỏa đám đông. Những người đi cùng gọi công an xã Phước Vinh đến hỗ trợ thì những người phụ nữ mới rút lui.

"Những phụ nữ này tổ chức cho đồng bào khai thác than trái phép, đã bị chúng tôi xử phạt nhiều lần. Họ sợ ảnh hưởng đến công việc nên đe dọa kiểm lâm", ông Hoàng Thanh Nhàn, Hạt trưởng kiểm lâm Ninh Phước, nói.

Trả lời báo Pháp luật TP HCM, bà Phúc lại cho rằng sự việc hoàn toàn khác mặc dù thừa nhận trước đây có buôn bán than nhưng đã nghỉ mấy tháng nay do phải mổ ruột thừa.

Bà Phúc cho biết sáng 14-12 có 2 người thanh niên làm than đến nhà bà chửi bới, đe dọa đốt nhà vì nghi ngờ bà đã chỉ điểm cho kiểm lâm phá lò than của họ. Lo sợ những người này đốt nhà, bà Phúc đã chặn xe của Tổ công tác khi đi ngang trước nhà để hỏi cho ra lẽ nhưng không được. Sau đó bà đã kêu con gái dùng xe máy chở đuổi theo hơn 3 km thì bắt kịp.

“Vừa dừng xe tôi hỏi anh Ảnh sao nói với những người làm than là tôi chỉ điểm thì bị anh Giang ngồi sau xe nhảy xuống dùng dùi cui đánh thẳng vào mặt. Con gái tôi xông vào giải vây cũng bị đánh khắp người. Rồi anh Ảnh rút súng bắn mấy phát”, bà Phúc kể lại.

Theo bà Phúc, ông Ảnh bắn nhiều phát đạn rồi còn hỏi con gái bà đã bị trúng đạn chưa. Thậm chí trưởng trạm kiểm lâm còn đòi đưa thêm đạn để bắn tiếp, đến khi công an xã có mặt thì sự việc mới dừng lại. Bà Phúc và con gái được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Giấy chứng nhận thương tích của bệnh viện Giao thông vận tải Tháp Chàm chẩn đoán con gái bà Phúc bị đa chấn thương vùng lưng, mạn sườn, mu bàn tay do đả thương. Riêng bà Phúc cũng bị đa chấn thương vùng mắt, lưng và tay. Công an huyện Ninh Phước đang điều tra làm rõ vụ việc.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.