Cảng vụ hàng không miền Nam: Không có chuyện hành khách sàm sỡ bốn tiếp viên trên máy bay

0

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam khẳng định không có chuyện hành khách Vân có những cử chỉ sàm sỡ bốn tiếp viên như một số thông tin đã đưa.

Theo Thanh Niên, chiều 16/11, tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết sẽ ra quyết định xử phạt hành khách Phạm Trọng Vân do có hành vi vi phạm trật tự kỷ luật trong tàu bay, với mức phạt 3 - 5 triệu đồng. Nếu hành khách không tuân thủ nộp phạt sẽ bị cấm bay có thời hạn.

Tuy nhiên, đại diện cơ quan này khẳng định không có chuyện hành khách Vân có những cử chỉ sàm sỡ bốn tiếp viên như một số thông tin đã đưa.

Cảng vụ hàng không miền Nam: Không có chuyện hành khách sàm sỡ bốn tiếp viên trên máy bay - anh 1

Nam hành khách bị tố sàm sỡ tiếp viên trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet (Ảnh minh họa).

Theo phòng Pháp chế Cảng vụ hàng không miền Nam, hành khách Phạm Trọng Vân (69 tuổi, quê Diễn Châu, Nghệ An) đi trên chuyến bay của hãng Vietjet số hiệu VJ270 từ Vinh đi TP.HCM ngày 15/11, ngồi ở ghế 4D. Khi máy bay đang ở chế độ bay bằng, ông Vân có nhu cầu đi vệ sinh ở nhà vệ sinh phía trước. Nhưng lúc này các tiếp viên đẩy xe bán hàng đang ở vị trí ông Vân ngồi. Lúc này một tiếp viên bảo đường lên nhà vệ sinh phía trước bị kẹt do xe đẩy, nếu có nhu cầu ông Vân có thể sử dụng nhà vệ sinh phía sau.

Tuy nhiên, ông Vân không đồng ý mà dứt khoát đòi đi nhà vệ sinh phía trước. Lúc này tiếp viên bảo ông Vân chờ một chút sẽ đẩy xe hàng qua khỏi hàng ghế số 4 để ông Vân đi qua. Nghe tiếp viên nói thế, ông Vân đã dùng những từ ngữ rất nặng nề, la mắng tiếp viên như “bọn mày mất dạy, có tránh ra không, bố mẹ chúng mày không dạy chúng mày à” rồi lấy điện thoại đánh vào lưng (gần phần hông) một tiếp viên.

Ngay sau đó, tiếp viên đã báo cáo cơ trưởng và lập biên bản hành chính với hành vi vi phạm của ông Vân. Khi máy bay dừng xuống sân bay Tân Sơn Nhất, an ninh hàng không đã đưa ông Vân vào trụ sở cảng vụ để đối chất. Tuy nhiên, vị hành khách này bất hợp tác và bỏ ra về.

Theo một cán bộ xử lý vụ việc, từ khi mới lên máy bay, hành khách Vân đã có thái độ khó chịu, cộc cằn với tiếp viên, nhất là nữ tiếp viên người Thái đang phục vụ trên máy bay.

Vụ việc tương tự đã xảy ra trên chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air.

Vụ việc xảy ra vào chiều 16/4 trên chuyến bay VJ 175 chở 202 hành khách của hãng Vietjet Air.

Dự kiến máy bay cất cánh lúc 16h30 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Tuy nhiên, khi máy bay đang đón khách lên thì hành khách Nguyễn Thanh Chương (Sơn Tây, Hà Nội) ngồi ghế 3D bất ngờ mở cửa thoát hiểm, phao trượt bung ra.

Sự việc được tổ bay VJ 175 báo ngay với bộ phận mặt đất và Trung tâm an ninh sân bay Nội Bài. Hành khách Nguyễn Thanh Chương đã bị lập biên bản xử lý. Lý giải cho hành động của mình, hành khách Chương nói do muốn đi tìm nhà vệ sinh nên mở nhầm cửa.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Vietjet Airđã phải chịu rất nhiều thiệt hại từ sự việc này. Chuyến bay VJ 175 bị chậm khởi hành 3 giờ. Sau sự cố, khu vực cửa thoát hiểm không được bố trí hành khách nên Vietjet Airphải cắt 51 người sang chuyến bay sau để đảm bảo an toàn. Sau khi đến TP HCM, máy bay VJ 175 phải tạm dừng hoạt động thay thế phao trượt với chi phí hơn 10.000 USD.

Xem thêm:

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ ngày 16/11/2015 - 25/11/2015) các khu vực trên cả nước

Hà Nội: Bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 22 chung cư

Minh Hà (t/h)


Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu