Cập nhật điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển các trường ĐH 2015

Nhiều trường đã công bố điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng 1 hệ ĐH, CĐ chính quy năm 2015 cũng như danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường.
Cập nhật điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển các trường ĐH 2015

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM

Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM năm 2015 tuyển sinh 1.900 chỉ tiêu, xét tuyển theo 2 phương thức: Kết quả thi THPT quốc gia và xét theo học bạ THPT.

- Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15 điểm, tuyển chọn thí sinh có điểm từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

- Đối với xét tuyển theo học bạ, tổng điểm trung bình của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của 6 học kỳ phải đạt 18 điểm trở lên.

- Trường hợp các thí sinh có điểm xét tuyển giống nhau thì thí sinh có điểm Toán cao hơn sẽ được ưu tiên trúng tuyển.

Cập nhật điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển các trường ĐH 2015 - anh 1

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM năm 2015 tuyển sinh 2.500 chỉ tiêu (Bậc đại học: 2.350 chỉ tiêu, bậc cao đẳng: 150 chỉ tiêu) dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Điều kiện xét tuyển:

- Xét tuyển bậc đại học: Tổng điểm 03 môn xét tuyển đạt từ 15.0 điểm trở lên.

- Xét tuyển bậc cao đẳng: Tổng điểm 03 môn xét tuyển đạt từ 12.0 điểm trở lên

Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Đại học Kiến trúc Đà Nẵng cũng sử dụng phương thức xét học bạ và kết quả thi THPT Quốc gia ở cụm thi do trường chủ trì.

Trong đó, điểm trúng tuyển các ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và Đô thị, Thiết kế Đồ họa,… là 19 điểm.

Ở phương thức xét học bạ, điểm trúng tuyển vào Đại học Kiến trúc Đà Nẵng là 21 điểm.

Thời gian xét tuyển được chia làm 4 đợt, đợt 1 được tính theo thời gian quy định của Bộ GD–ĐT bắt đầu từ ngày 1/8 – 20/8; đợt 2 bắt đầu từ ngày 25/8 – 15/9/2015; đợt 3 bắt đầu ngày 20/9 – 5/10; đợt 4 bắt đầu ngày 10/10 – 25/10/2015.

Trường Đại học Mở TP.HCM

Đại học Mở TP.HCM xét tuyển các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì có tổ hợp các môn thi đạt mức điểm xét tuyển (chưa nhân hệ số) từ 15,0 điểm. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm 2015: 2.650 hệ đại học, trong đó:

- Chỉ tiêu của tổ hợp môn (Văn, Sử, Ngoại ngữ) đối với các ngành Đông Nam Á, Xã hội học, Công tác xã hội là 10% chỉ tiêu của ngành.

- Chỉ tiêu của tổ hợp môn (Văn, Sử, Ngoại ngữ) đối với các ngành Ngoại ngữ là 15% chỉ tiêu của ngành.

Trường Đại học Hoa Sen

Hội đồng xét tuyển trường Đại học Hoa Sen cho biết, danh sách hồ sơ thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 - Đợt 2 theo phương thức 1 (xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia) và phương thức 2 (xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia và kết hợp năng khiếu).

Danh sách đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 – đợt 2 bắt đầu từ ngày 1/8 đến 6/8/2015, chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng)

Ngành trúng tuyển cao nhất tại trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) là Bác sĩ đa khoa với 22 điểm, ngành Dược sĩ và Kiến trúc công trình đều tuyển sinh ở mức 18 điểm. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh

Ngày 6/8, ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển theo hình thức tuyển sinh riêng của trường. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Đây là năm đầu tiên trường ĐH TDTT Bắc Ninh đổi mới công tác tuyển sinh theo đề án tuyển sinh riêng, với phương thức cơ bản: Xét kết quả học tập hai môn Toán học, Sinh học và thi các nội dung năng khiếu theo từng ngành đào tạo.

Điều kiện để trúng tuyển hệ Đại học:

- Điểm thi năng khiếu ≥ 5.0 điểm

- Tổng điểm trung bình 2 môn Toán và Sinh của lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 11 điểm (làm tròn đến một chữ số thập phân). Hoặc có tổng điểm trung bình 2 môn Toán và Sinh lớp 10, 11, và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 10 điểm (không có môn nào có điểm trung bình dưới 5,0 điểm).

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu có 576 thí sinh xét tuyển theo kết quả học THPT, trong đó có 537 em trúng tuyển Đại học, 39 em trúng tuyển Cao đẳng.

Danh sách thí sinh trúng tuyển Đại học xem TẠI ĐÂY.

Danh sách thí sinh trúng tuyển Cao đẳng xem TẠI ĐÂY.

Trường Đại học Yersin Đà Lạt

ĐH Yersin Đà Lạt công bố điểm trúng tuyển NV1 bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

(đang cập nhật)

Để tránh gây hoang mang cho thí sinh, Bộ Giáo dục- Đào tạo yêu cầu các trường đại học không được công bố điểm trúng tuyển tạm thời mà chỉ công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển. “Các trường không để thí sinh hiểu nhầm điểm trúng tuyển tạm thời, gây hoang mang cho các em. Đó chỉ là danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển đến thời điểm công bố so với chỉ tiêu xét tuyển để thí sinh tham khảo”, Bộ Giáo dục- Đào tạo khẳng định.

Đồng thời, các trường đại học phải công khai danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường, xếp thứ tự theo tổng điểm từ trên xuống và ghi rõ chỉ tiêu của từng ngành. Bộ Giáo dục- Đào tạo khuyến khích các trường đại học cập nhật thông tin hàng ngày. Việc này phải được duy trì thường xuyên trong thời gian xét tuyển. Văn bản này của Bộ cũng cho biết thêm các trường đại học tuyệt đối không được cấp giấy báo nhập học hoặc giấy trúng tuyển trái với quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

Xem thêm:

- Một số trường ĐH công bố điểm trúng tuyển

- Thông tin quan trọng về xét tuyển khối ngành kinh tế và sư phạm

Tuấn Minh (t/h)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.