Cập nhật tình hình tàu Sunrise 689 qua lời thuyền trưởng

Vào lúc 13h, qua điện thoại, thuyền trưởng Thắng cho biết, tàu cách Hòn Khoai (Kiên Giang) hơn 20 hải lý.
Cập nhật tình hình tàu Sunrise 689 qua lời thuyền trưởng
13h: Qua điện thoại, thuyền trưởng Thắng cho biết, tàu cách Hòn Khoai (Kiên Giang) hơn 20 hải lý. Tàu cảnh sát biển chưa tiếp cận nhưng vẫn giữ liên lạc thường xuyên.
Theo ông Thắng, Công ty chủ quản muốn đưa Sunrise về Vũng Tàu để sữa chữa và lắp đặt thiết bị hàng hải. Lý do là điều kiện thời tiết vùng biển Cà Mau - Kiên Giang lúc này không thuận tiện cho tàu cập bến. Sức khỏe của các thuyền viên đã ổn định, tinh thần lạc quan trở lại. Một số sử dụng điện thoại của anh Thắng liên lạc về gia đình.
Chị Trần Thị Bích, vợ thủy thủ Phạm Đức Thành (Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết, nghe tin chồng vẫn an toàn và đang trên đường trở về, cả nhà chị rất vui mừng.
11h45, ông Nguyễn Vũ Điệp, Trưởng bộ phận Quản lý khai thác (Công ty cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng) cho biết đã liên lạc được với thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng. Anh Thắng thông báo đã nối được thông tin với tàu cảnh sát biển, nhưng bên vẫn chưa gặp nhau. Do tàu bị mất các thiết bị định vị, nên thuyền trưởng Thắng cũng không xác định được tọa độ tàu.
Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng đưa ra phương án lai dắt Sunrise về Vũng Tàu để sửa chữa, sau đó mới về kho dầu ở Cửa Việt (Quảng Trị). Tuy nhiên, phương án này vẫn chưa được chốt. Lý do doanh nghiệp đưa ra vì sức khỏe các thuyền viên khá ổn định, trừ một trường hợp bị thương ở chân. Tàu bị hỏng các thiết bị, cần sữa chữa gấp.
Trước đó, công ty và cơ quan chức năng dự định đưa tàu về Kiên Giang, vị trí đất liền gần nhất để nhanh chóng cấp cứu 2 người bị thương.
10h37 ngày 9/10, Đại tá Doãn Bảo Quyết - Chính ủy Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển IV cho biết, 2 tàu CSB 2004 từ Năm Căn (Cà Mau) và CSB 2001 từ Phú Quốc (Kiên Giang) được lệnh xuất phát lúc 7h sáng nay, trang bị đầy đủ lực lượng, thiết bị và nhu yếu phẩm đi cứu hộ tàu Sunrise 689 và cấp cứu 2 thuyền viên bị thương.
"Tuy nhiên, cảnh sát biển vẫn chưa liên lạc được với Sunrise. Hai tàu cảnh sát biển tiếp tục tìm kiếm tại khu vực Bãi Cạn, Cà Mau. Nhiều khả năng, khi tiếp cận được thì tàu cảnh sát biển sẽ hỗ trợ đưa tàu bị nạn về Phú Quốc", Đại tá Quyết nói.
Ông Nguyễn Đình Việt - Giám đốc cảng vụ hàng hải Kiên Giang cho biết thêm, đến 10h phía cảng vụ chưa nhận được thông tin chính thức nào về việc tàu Sunrise 689 sẽ vào Phú Quốc sau khi được tìm thấy. "Chúng tôi chủ động liên lạc với lực lượng cảnh sát biển IV thì được biết tàu sẽ vào Phú Quốc, nhưng thời gian và lịch trình cụ thể thì phía cảnh sát biển sẽ thông báo khi tìm thấy tàu gặp nạn. Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với các bên liên quan trong vụ việc này", ông Việt nói.

Theo VnExpress

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.