Cậu bé bị mù sau khi bị cô giáo tát liên tiếp vào mặt

Một cậu bé 9 tuổi bị cô giáo tát liên tiếp 28 cái vào mặt đã bị giảm thính giác và mù cả hai mắt.
Cậu bé bị mù sau khi bị cô giáo tát liên tiếp vào mặt

Vụ việc cậu bé 9 tuổi tên Tiểu Quân bị cô giáo họ Trương tát 28 cái vào mặt mới đây khiến nhiều phụ huynh phẫn nộ. Theo gia đình cậu bé, có lẽ cậu đã bị cô giáo đánh vào khoảng cuối tháng 12/2015 nhưng vì cậu không kể lại, khuôn mặt cũng không sưng to nên gia đình không nhận thấy điều gì bất thường.

Sau đó, Tiểu Quân kêu đau, mặt sưng to, gia đình gặng hỏi cũng không dám nói. Ban đầu họ tưởng em bị đau răng, đưa đi nha sĩ ở thành phố Hoài An, Giang Tô, nhưng họ cũng không thấy có gì lạ. Vài ngày sau đó, gia đình Tiểu Quân mới phát hiện sự thật từ một học sinh cùng lớp, cho biết cậu bé bị cô giáo họTrương bạt tai. Vụ việc được báo cáo lên nhà trường, họ nhanh chóng xác nhận việc cô giáo đánh học sinh là thật.

Cậu bé bị mù sau khi bị cô giáo tát liên tiếp vào mặt ảnh 1

Tiểu Quân đau đớn nằm viện chữa trị sau khi bị cô giáo đánh. (Ảnh: toutiao).

Nguyên nhân được đưa ra là bởi vào ngày hôm đó, một học sinh khác ngồi phía sau đã nghịch ngợm đá vào mông Tiểu Quân, hai bên cự nự nhau, cô Trươngliền mắng Tiểu Quân vì tội ồn ào. Sau đó, cậu học sinh kia tiếp tục chọc phá cậu bé, lần này em đứng dậy đánh trả, bỏ ngoài tai lời cô giáo. Cô Trương liền xuống chỗ Tiểu Quân và tát vào mặt em.

Sau khi làm rõ sự việc, cô Trương có đến nhà Tiểu Quân để xin lỗi, nói rằng mình chỉ đánh có mười mấy cái. Tuy nhiên các bạn cùng lớp em đã tố cáo cô tát tổng cộng 28 cái.

Biết được nguyên nhân khiến mặt con trai sưng vù, gia đình cậu bé liền đưa em đến một bệnh viện ở Hoài An chữa trị. Tuy nhiên kết quả không mấy khả quan, cậu bé thường giật mình thức giấc nhiều lần và rên khóc vì đau đớn. Thính giác và thị giác bắt đầu suy yếu.

Cậu bé bị mù sau khi bị cô giáo tát liên tiếp vào mặt ảnh 2

Vụ việc nhận được rất nhiều phẫn nộ từ phía phụ huynh. (Ảnh: toutiao).

Để con mình nhận được sự điều trị tốt hơn, gia đình đã yêu cầu cô Trương đi cùng đến Thượng Hải nhưng cô này từ chối. Cuối cùng nhà trường phái một giáo viên khác đi cùng họ đến nơi điều trị mới, Bệnh viện Đại học Phục Đán Thượng Hải. Ở đây bệnh tình cậu bé cũng không hề thuyên giảm.

Cuối tháng 1, mắt trái Tiểu Quân đã bị mù. Đến ngày 3/2, mắt phải cũng không nhìn thấy gì. Các bác sĩ tại Thượng Hải cho biết họ tìm thấy một khối u nhỏ nằm bên má trái em, chèn ép lên các dây thần kinh thị giác, đó là lí do khiến em bị mù.

Các bác sĩ cho biết hiện không có bằng chứng nào cho thấy Tiểu Quân bị mù là do 28 cái tát của cô Trương. Tuy nhiên nhà trường cũng đã gửi 30.000 nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng) chi phí điều trị cho gia đình em và theo dõi sát sao quá trình điều trị. Họ cho biết nếu xác định được nguyên nhân gây mù là do bị đánh, họ sẽ không thoái thác trách nhiệm. Hiện cô Trương cũng đã bị đình chỉ công tác.

Theo Thế giới trẻ

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.