Cầu Ghềnh trăm tuổi bị sà lan húc sập, tuyến đường sắt tê liệt

Trưa 20/3, một chiếc sà lan đã húc vào cầu Ghềnh trăm tuổi (Biên Hòa, Đồng Nai) khiến cầu đổ sập, vài người bị rớt xuống sông.
Cầu Ghềnh trăm tuổi bị sà lan húc sập, tuyến đường sắt tê liệt

Người dân ở phường Bửu Hòa, Tp. Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, khoảng 12h trưa 20/3, họ nghe thấy một tiếng động rất lớn từ phía lòng sông vang lên. Tiếp đó một số trạm biến áp cũng phát nổ. Khi chạy ra chỗ cầu thì phát hiện cầu Ghềnh – biểu tượng lịch sử của TP. Biên Hòa bị sập, một chiếc sà lan đang trong tình trạng lật ngửa và vài người bị rớt xuống sông.

Theo ghi nhận của phóng viên, một thanh sắt dài 8m ở phần cầu thuộc phường Quyết Thắng và nhiều thanh tà ray dài 15m thuộc phần cầu phường Bửu Hòa rời ra, cắm thẳng xuống sông, trên cầu còn lại là vài chiếc xe máy của các nạn nhân.

Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết , 2 nhịp cầu số 2 và số 3 sụp đổ hoàn toàn xuống sông Đồng Nai. Đường sắt Bắc - Nam tạm thời bị tê liệt. Đường dây điện trên cầu bị đứt, một số trụ điện gãy gập và nghiêng ngả, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào khiến dân cư hai đầu cầu bị mất điện. Hiện, các cơ quan chức năng đang khắc phục điện nước cho dân.

Cầu Ghềnh trăm tuổi bị sà lan húc sập, tuyến đường sắt tê liệt ảnh 1

Hiện trường cầu Ghềnh sập xuống xông, sà lan bị lật úp.

Ông Dũng cho biết thêm, mặc dù chưa xác định được số lượng người rớt xuống sông nhưng lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm và cứu người bị nạn. Trong khi đó, Công an xã Hiệp Hòa cũng tiến hành lấy lời khai của một số nạn nhân may mắn được cứu sống.

Cầu Ghềnh trăm tuổi bị sà lan húc sập, tuyến đường sắt tê liệt ảnh 2

Khu dân cư hai đầu cầu bị mất điện.

Ngay khi xảy ra sự cố, Bí thư tỉnh Đồng Nai - ông Nguyễn Phú Cường đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh, gấp rút sửa lại đường vào ga Hố Nai để đón khách Bắc Nam. Ngành đường sắt phải đưa khách từ tàu hỏa trung chuyển an toàn về TP.HCM và chịu toàn bộ chi phí vận chuyển hành khách. Đồng thời, ông Cường cũng yêu cầu lực lượng cứu hộ nhanh chóng trục vớt xà lan bị lật trên sông.

Ngoài ra, vì đây là một vụ tai nạn vô cùng nghiêm trọng nên ông Cường đã chỉ đạo công an nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc.

Cầu Ghềnh trăm tuổi bị sà lan húc sập, tuyến đường sắt tê liệt ảnh 3

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư tỉnh Đồng Nai chỉ đạo tại cuộc họp khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.

Theo Dân trí, cơ quan Công an đã xác định chủ phương tiện là bà Nguyễn Thu Hồng (quê Tiền Giang, hiện ngụ TPHCM). Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trên chiếc sà lan chở khoảng 800 tấn cát, sỏi từ tỉnh Long An về hướng Đồng Nai do tài công Nguyễn Văn Thưởng (quê Tiền Giang) điều khiển. Thời điểm này, trên sà lan có khoảng 3 – 4 người.

Cầu Ghềnh dài 223 m thuộc TP Biên Hòa - là cây cầu bắc qua sông Đồng Nai dẫn vào Cù lao Phố, do Pháp xây dựng vào năm 1902, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô.

Tuy nhiên, có tài liệu ghi rằng, cầu được xây dựng vào năm 1909, thiết kế bởi kiến trúc sư Gustave Eiffel (1832 - 1923), người thiết kế tháp Eiffel cùng hai công trình kiến trúc khác ở Việt nam là cầu Long Biên (Hà Nội) và cầu Tràng Tiền (Huế).

A.M

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.