Chánh án bị tố mua dâm chuyển công tác từ huyện lên tỉnh

Nguyên chánh án TAND huyện Ea Kar, Đắk Lắk Nguyễn Văn Bằng từng thừa nhận có mặt trong 1 clip tố cáo ông mua dâm vừa bị điều chuyển lên công tác tại một phòng của TAND tỉnh Đắk Lắk...
Chánh án bị tố mua dâm chuyển công tác từ huyện lên tỉnh

Chiều 7/1, ông Trần Duy Tuấn - Chánh Văn phòng TAND tỉnh Đắk Lắk đã cho biết thông tin trên.

Ông Tuấn cũng cho biết: “Việc điều chuyển là do phạm kỷ luật và đây là biện pháp tổ chức, nếu để lại ảnh hưởng đến uy tín. Việc điều chuyển là để đồng chí nhìn nhận lại sai sót mà khắc phục, sửa chữa”.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Bằng bị ông Triệu Đức Nhật (thôn Trung Hòa, xã Ea Tý, huyện Ea Kar) tố cáo hành vi mua bán dâm và chạy án.

Chánh án bị tố mua dâm chuyển công tác từ huyện lên tỉnh ảnh 1

Ảnh cắt từ clip của người dân. Ảnh Vietnamnet

Theo đơn thư tố cáo của ông Nhật, từ năm 2008 đến năm 2011, ông Bằng đã nhiều lần vào nhà nghỉ do vợ ông làm chủ để mua dâm. Một trong những lần đó, vợ ông Nhật đã quay lại được một clip dài 35 phút cảnh ông Bằng mua dâm tại nhà nghỉ.

Năm 2011, vợ ông Nhật bị bắt về tội chứa mại dâm, ông Nhật đã bán nhà nghỉ, bỏ ra 200 triệu để chạy án cho vợ. Trong số những người được ông Nhật đưa tiền chạy án có ông Bằng, tuy nhiên, sau đó vợ ông Nhật cũng không thoát án, ông Nhật đã đòi lại số tiền chạy án nhưng không được nên đã làm đơn tố cáo.

Sau khi bị tố cáo, ông Bằng đã gửi đơn lên Ban tổ chức huyện ủy xin rút khỏi ban chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 với lý do sức khỏe không đảm bảo, ông Bằng đã được đồng ý cho rút.

Huyện ủy Ea Kar cũng yêu cầu ông Bằng giải trình sự việc trong đơn tố cáo của ông Nhật. Ông Bằng thừa nhận mình là nhân vật trong clip do người dân cung cấp. Huyện ủy Ea Kar xác định ông Bằng đã có hành vi quan hệ nam nữ bất chính, vi phạm Điều 2 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; vi phạm khoản 1 Điều 19 của Luật Hôn nhân và gia đình.

Huyện ủy Ea Kar yêu cầu Chi bộ TAND huyện Ea Kar tổ chức họp, nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sau sự việc của ông Bằng. Yêu cầu cá nhân ông Bằng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm các sai phạm của bản thân.

Theo báo Vietnamnet

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.