Chập điện tại BV Bạch Mai, nhiều bệnh nhân hoảng loạn tháo chạy

Trước sự cố chập điện tại BV Bạch Mai tối 13/4, nhiều bệnh nhân hoảng loạn tháo chạy ra ngoài.
Chập điện tại BV Bạch Mai, nhiều bệnh nhân hoảng loạn tháo chạy
Vụ chập điện xảy ra khoảng 21h15 ngày 13/4, tại tòa nhà 4 tầng khoa Y Học Cổ Truyền, bệnh viện Bạch Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, nhiều bệnh nhân đang nằm điều trị tại tòa nhà thuộc khoa Y học cổ truyền thấy khói và mùi khét bốc lên ở khu vực tầng 1. Ít phút sau, hệ thống điện tại tòa nhà bị mất. Mọi người đã vội vã hô hoán nhau vơ đồ đạc, dụng cụ cá nhân tháo chạy ra ngoài.

Chập điện tại BV Bạch Mai, nhiều bệnh nhân hoảng loạn tháo chạy - anh 1

Khu vực khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Bạch Mai nơi xảy ra sự cố chập điện.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đưa hai xe cứu hỏa tới hiện trường, đồng thời đục tường để cho khói thoát ra bên ngoài.

Chập điện tại BV Bạch Mai, nhiều bệnh nhân hoảng loạn tháo chạy - anh 2

Trước sự cố chập điện, lực lượng chức năng đã phải phá 1 lỗ trên tường cho thông khói ra ngoài.

“Khi thấy mọi người hô hoán có khói bốc lên từ dưới đất dọc theo phía trước khu nhà, tôi cùng nhiều người chạy ra ngoài. Sau đó, bảo vệ không cho vào trong”, một bệnh nhân cho biết.

Ông Lê Văn Thọ (60, quê Nam Định) kể lại: “Lúc đó khói và nóng không chịu đượ. Hơn nữa lại mất điện nên mọi người vội vã hô hoán nhau chạy ra ngoài. Chắc là có sự cố chập điện dưới tầng hầm của tòa nhà này. Một lúc sau xe cứu hỏa đến nhưng chưa phải phun nước. Họ đã đập tường ở chân móng ra để thông khói từ tầng hầm ra ngoài”.

Chập điện tại BV Bạch Mai, nhiều bệnh nhân hoảng loạn tháo chạy - anh 3

Sau vụ chập điện, đến gần 23h mọi người mới được vào trong.

Tại hiện trường, khoảng 22h30 tối 13/4, hệ thống chiếu sáng tòa nhà chưa có, bảo vệ của bệnh viện đứng ở lối vào tòa nhà, không cho bất cứ người dân, bệnh nhân nào vào bên trong. Tại khu vực hành lang, sân của tòa nhà, có nhiều bệnh nhân ngồi la liệt, nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi với sự cố trên.
Đến gần 23h khu vực này vẫn mất điện tối om, nhưng bệnh nhân và người nhà đã được vào trong.
Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện dây cáp điện ngầm của tòa nhà dẫn đến cháy ngầm.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Minh Vân (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.