Cháy nhà lúc nửa đêm, 4 người trong gia đình thiệt mạng

(Ngày Nay) - Rạng sáng 26/2, đám cháy bùng lên dữ dội ở căn nhà trên đường 30 Tháng 4 (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) khiến vợ chồng và hai con nhỏ tử vong.
Hiện trường căn nhà xảy ra vụ cháy
Hiện trường căn nhà xảy ra vụ cháy

Khoảng 0h30 ngày 26/2, nhiều tiếng kêu cứu phát ra từ căn nhà của vợ chồng anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi) và chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi) trong hẻm đường 30 Tháng 4, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

Anh trai anh Diệp ở sát bên cạnh cùng nhiều người xung quanh chạy đến thấy lửa bùng cháy dữ dội nhưng do căn nhà khóa trái hai lớp cửa kiên cố nên không thể tiếp cận cứu người. 

"Sau khi mở được cổng chính, chúng tôi lấy búa đập cửa bên trong nhưng vẫn không thể phá được", ông Dương Văn Giang (60 tuổi) nhà đối diện hiện trường cho biết.

Khi cảnh sát cứu hỏa có mặt phá cửa dập lửa và tiếp cận vào bên trong thì phát hiện thi thể vợ chồng anh Diệp và hai con Hồ Gia Bảo (9 tuổi), Hồ Bảo Châu (3 tuổi) đã tử vong.

"Nhiều đồ đạc bên trong bị cháy rụi. Thi thể người mẹ ôm con gái nhỏ nằm dưới sàn, còn người chồng gục ở cầu thang lên gác. Riêng thi thể bé trai 9 tuổi ở ngay cửa chính", cảnh sát cho biết.

Căn nhà bị cháy được thiết kế như nhà trọ, gồm một trệt và gác lửng. Theo người dân, vợ chồng nạn nhân đến khu phố sống được vài năm, bình thường cả hai đều đi làm, ít tiếp xúc với hàng xóm. Trước khi xảy ra vụ cháy thương tâm, theo hàng xóm xung quanh cho biết, cả gia đình anh Diệp đã tổ chức sinh nhật ấm áp cho con trai lên 9 tuổi.

Công an Bình Dương đang phối hợp cùng Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Thông tin ban đầu trả lời báo Pháp luật Tp HCM, Cảnh sát PCCC Bình Dương cho biết, có thể các nạn nhân đang ngủ sâu nên bị ngạt khói, tích cháy không lớn. Khi vụ việc xảy ra, lực lượng khẩn trương điều 4 xe cứu hoả đến hiện trường. Diện tích căn nhà xảy ra cháy rộng khoảng 80m2 (4mx20m), chất cháy chủ yếu là vật dụng gia đình.

Khi lực lượng chữa cháy đến phá cửa vào trong thì phát hiện 4 thi thể đều là người trong 1 gia đình nằm ở các vị trí khác nhau. Bước đầu xác định, nạn nhân tử vong là người trong 1 gia đình gồm: anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre), bé Hồ Gia Bảo (9 tuổi) và Hồ Bảo Châu (3 tuổi).

Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó giám đốc CS PCCC tỉnh Bình Dương cho biết, do vụ cháy được người dân phát hiện muộn, khi lực lượng đến hiện trường thì đám cháy bùng phát rất cao, bao trùm toàn bộ căn nhà. Lực lượng chữa cháy nhanh chóng tiếp cận dùng vòi tiếp nước để dập tắt lửa. Khoảng 7 phút sau thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

“Kết cấu của căn nhà là nhà cấp 4 có gác lửng bên trong và nhà hai cửa được thiết kế chắc chắn. Tuy nhiên khi cháy hai cửa được khoá chặt nên các nạn nhân không thể thoát ra ngoài. Tuy diện tích cháy không lớn nhưng gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Theo nhận định ban đầu, có thể vụ cháy là do chập điện”, đại diện Sở PCCC Bình Dương cho biết thêm.  

Trước vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong, Bộ Công an đã cử lực lượng đến phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.