Cháy nhà ở Sài Gòn, 6 người tử vong

(Ngày Nay) - Căn nhà trong hẻm Lê Văn Sỹ (quận 3, TP.HCM) phát hoả dữ dội khiến nhiều người không kịp thoát. Có ít nhất 6 người chết và 3 người bị thương.
Cháy nhà ở Sài Gòn, 6 người tử vong

Rạng sáng 16/12, người dân sống trong hẻm 453 Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3) nghe mùi khét lẹt, lửa bốc lên từ tầng trệt căn nhà bán cà phê ở địa chỉ 453/3 nên hô hoán.

Nhiều người đập cửa để người trong nhà biết rồi cầm bình chữa cháy chạy tới dập lửa nhưng bất thành.

"Ngọn lửa bùng lên rất nhanh. Khoảng 3 phút là bao trùm cả căn nhà. Cả con hẻm bị ngợp khói. Nhiều người già trong những căn nhà lân cận được đưa đến nơi an toàn", ông Nguyễn Phùng Hưng (48 tuổi) kể.

Cũng theo nhân chứng này, bên trong căn nhà phát ra những tiếng nổ lớn. Một vài người ở trên lầu 1 căn nhà đã trèo qua ban công nhảy xuống đất.

Lực lượng PCCC đã điều động khoảng 10 xe chữa cháy cùng hơn 100 chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy. Đại diện PCCC TP.HCM xác nhận vụ hỏa hoạn khiến 6 người chết. Trong đó 5 nạn nhân là người trong một gia đình. Theo một số người dân vụ cháy còn khiến 3 người bị thương.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.