Cháy nhà trẻ tư nhân, 2 nhà bên cạnh bị thiêu rụi

Vụ cháy nhà trẻ tư nhân tại thị trấn Dran, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng khiến 2 nhà bên cạnh cũng bị thiêu rụi. May mắn không ai bị bỏng, thương vong.
Cháy nhà trẻ tư nhân, 2 nhà bên cạnh bị thiêu rụi

Công An TPHCM đưa tin, vào khoảng 11h30 ngày 10/8, người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát tại căn nhà số 30 đường Hai Bà Trưng, thị trấn Dran, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Đây là căn nhà của gia đình ông Trần Tấn Dũng (50 tuổi), nơi đang nhận giữ 7 đứa trẻ độ tuổi 18 tháng đến 5 tuổi.

Chính các cháu nhỏ đã phát hiện ra tia chớp lóe lên trên ổ điện nên báo cho người lớn. Ngay sau đó, mọi người vội vã bế, dẫn các cháu bỏ chạy ra khỏi nhà.

Ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh khiến thêm hai căn nhà 26, 28 liền kề bùng cháy dữ dội. Một số ngôi nhà xung quanh 3 căn nhà trên cũng bị cháy sém.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 thuộc Sở PCCC tỉnh Lâm Đồng huy động 4 xe chữa cháy cùng 25 chiến sĩ từ TP.Đà Lạt đến thị trấn D’Ran hỗ trợ dập lửa.

Cháy nhà trẻ tư nhân, 2 nhà bên cạnh bị thiêu rụi - anh 1

Nhiều người đến xem công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Đến khoảng 13h cùng ngày, ngọn lửa bị khống chế. Toàn bộ tài sản của 3 nhà đã bị thiêu rụi, thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng. May mắn không ai bị bỏng, thương vong.

Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy ban đầu được xác định do sự cố chập điện.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Hà Nội.

Theo Báo Công Lý, vụ cháy xảy ra vào khoảng 18h ngày 1/7, tại căn nhà 4 tầng của trường mầm non năng khiếu Kids fun ở địa chỉ số 17 Nam Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là chập điện chiếc tủ lạnh vừa sửa để ở trên tầng 4.

Theo các nhân chứng, thời điểm này, nhiều người phát hiện khói và lửa bốc lên từ tầng 4 của căn nhà. Tuy nhiên do tầng 4 cũng là bếp ăn chuyên dành để nấu ăn cho các cháu bé được trông giữ ở đây nên không ai dám trèo lên dập lửa vì sợ nổ bình ga.

Phát hiện ra vụ cháy, quản lý của nhà trẻ trên đã nhanh chóng vào nhà cắt cầu dao điện và gọi xe cứu hỏa.

Lực lượng PCCC đã khẩn trương điều hai xe chữa cháy đến hiện trường và dập tắt đám cháy. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, các cháu nhỏ của nhà trẻ đã về hết nên không có thương vong nào về người.

Xem thêm:

Dự báo thời tiết ngày 11/8/2015: Các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào vài nơi

Nghi phạm đâm bé sơ sinh ám ảnh vì bị chê là tâm thần?

Hà Nội: Bé trai 3 tuổi bị kẹt chân ở thang cuốn

Minh Hà (t/h)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.