Cháy sát trường mầm non, hàng chục trẻ tháo chạy

Hàng chục trẻ mầm non được bảo mẫu hướng dẫn nhanh chóng di tản khi ngôi nhà liền kề trường bất ngờ bùng cháy.
Cháy sát trường mầm non, hàng chục trẻ tháo chạy

Vụ cháy xảy ra vào trưa ngày 25/8, tại kho của công ty dịch vụ viễn thông P.N nằm trong hẻm 703 Tỉnh lộ 10 (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM).

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 12h30, người dân sống trong con hẻm trên phát hiện khói bốc ra nghi ngút từ kho của công ty P.N nên hô hoán mọi người kiểm tra.

Cháy sát trường mầm non, hàng chục trẻ tháo chạy - anh 1

Nhà kho bên cạnh trường mầm non Búp Măng Non bốc cháy trưa 25/8.

Do căn nhà bị khóa cửa nên mọi người không thể tiếp cận dập lửa.

Hàng chục em nhỏ của trường mầm non Búp Măng Non sát bên được các bảo mẫu hướng dẫn nhanh chóng di tản ra xa khỏi khu vực cháy để tránh nguy hiểm.

Cháy sát trường mầm non, hàng chục trẻ tháo chạy - anh 2

Các bảo mẫu đưa học sinh trở lại lớp.

Nhận tin báo, Phòng cảnh sát PCCC quận Bình Tân đã điều lực lượng và phương tiện đến hiện trường để triển khai công tác chữa cháy. Sau ít phút, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Lâm Đồng.

Vào khoảng 11h30 ngày 10/8, người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát tại căn nhà số 30 đường Hai Bà Trưng, thị trấn Dran, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Đây là căn nhà của gia đình ông Trần Tấn Dũng (50 tuổi), nơi đang nhận giữ 7 đứa trẻ độ tuổi 18 tháng đến 5 tuổi.

Chính các cháu nhỏ đã phát hiện ra tia chớp lóe lên trên ổ điện nên báo cho người lớn. Ngay sau đó, mọi người vội vã bế, dẫn các cháu bỏ chạy ra khỏi nhà.

Ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh khiến thêm hai căn nhà 26, 28 liền kề bùng cháy dữ dội. Một số ngôi nhà xung quanh 3 căn nhà trên cũng bị cháy sém.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 thuộc Sở PCCC tỉnh Lâm Đồng huy động 4 xe chữa cháy cùng 25 chiến sĩ từ TP.Đà Lạt đến thị trấn D’Ran hỗ trợ dập lửa.

Đến khoảng 13h cùng ngày, ngọn lửa bị khống chế. Toàn bộ tài sản của 3 nhà đã bị thiêu rụi, thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng. May mắn không ai bị bỏng, thương vong.

Xem thêm:

Lịch cắt điện cả nước ngày 26/8/2015

Cảnh sát giao thông truy đuổi "taxi điên" trên phố

Hải Phòng: Hoang mang khi nhà dân tự bùng cháy 4 ngày liên tiếp

Huy Minh (t/h)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.