Chạy trốn CSGT, xe chở axit gây bỏng hàng chục người

Bất chấp hiệu lệnh của CSGT, chiếc xe chở axit vẫn bỏ chạy khiến chất lỏng trong tec xe liên tục hắt ra, bắn vào người đi đường gây bỏng nặng cho nhiều người.
Chạy trốn CSGT, xe chở axit gây bỏng hàng chục người

Vụ việc xảy ra khoảng 17h50 ngày 9/6, tại ngã tư Trân Quỳ - Quốc lộ 5, thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Thời điểm trên, tổ công tác Đội CSGT số 5 đang làm nhiệm vụ thì nghe tiếng tri hô của người dân yêu cầu dừng một chiếc xe tải dạng 2,5 tấn chở theo một tec chất lỏng trên thùng. Khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, lái xe ô tô BKS 29Y-1740 vẫn nhấn ga bỏ chạy theo hướng về cầu Thanh Trì.

Chạy trốn CSGT, xe chở axit gây bỏng hàng chục người - anh 1
Ảnh minh họa.

Lực lượng cảnh sát ở các chốt giao thông tiếp theo tiếp tục sử dụng phương tiện cùng người dân đuổi theo chiếc xe trên. Khi đến đoạn đê Dương Hà dưới chân cầu Phù Đổng, chiếc xe đột ngột rẽ về hướng cầu Đuống.

Dù rất nhiều lần CSGT cùng người dân vượt lên yêu cầu xe dừng lại nhưng lái xe vẫn tiếp tục lao đi.

Trong quá trình bỏ chạy, chất lỏng nghi là axit trong tec xe liên tục hắt ra bắn vào người đi đường gây bỏng nặng cho hàng chục người.

Chạy trốn CSGT, xe chở axit gây bỏng hàng chục người - anh 2
Một nạn nhân bị axit bắn vào người gây bỏng (Ảnh: Dantri)

Bất chấp nguy hiểm, anh Trần Đức Mạnh (SN 1986) và anh Trần Đăng Đức ở xóm Dâu, Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội đã phối hợp cùng CSGT quyết tâm đuổi theo chiếc xe trên. Trong quá trình truy đuổi hơn 10km rất nhiều lần anh Đức và Mạnh vượt lên trên giơ 2 chiếc áo sơ mi bị chất lỏng trên xe hắt vào cháy xém cảnh báơ nhưng lái xe vẫn không chịu dừng.

Chạy trốn CSGT, xe chở axit gây bỏng hàng chục người - anh 3
Anh Đức và anh Mạnh với chiếc áo sơ mi bị cháy xém (Ảnh: Dantri)

Chạy được hơn 10km từ ngã tư Trâu Quỳ đến đoạn đê Dương Hà, cách cầu Đuống chừng 1km, lái xe lúc này bẻ lái chui tọt vào trong một kho hàng và vội vã chạy trốn khỏi sự tức giận của người dân.

Lực lượng CSGT số 5 đã phải can ngăn người dân bình tĩnh để tránh một cuộc ẩu đả và bước đầu thống kê danh sách những người bị bỏng do chất lỏng trên xe hắt vào người.

Ngoài trường hợp anh Đức và Mạnh bị bỏng và cháy sém 2 chiếc áo sơ mi, anh Nguyễn Quốc Việt (SN 1999, ở Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội) đang đi xe đạp điện ngược chiều bị axit từ trên xe hắt xuống bỏng nặng toàn thân, chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1990, ở Quế Võ, Bắc Ninh) cũng bị bỏng phần cổ và cháy sém áo.

Đáng chú ý, hai mẹ con chị Nguyễn Thị Ninh (SN 1984) và cháu Nguyễn Văn Quang (SN 2012, ở Gia Lâm) đang đi trên đường bị axit hắt vào, bỏng nặng, phải cấp cứu tại Viện bỏng Trung ương…

Hiện danh sách nạn nhân bị bỏng vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục cập nhật.

Chạy trốn CSGT, xe chở axit gây bỏng hàng chục người - anh 4
Chiếc xe chở tec axit gây bỏng cho nhiều người

Theo Đội CSGT số 5, lái xe được làm rõ là Nguyễn Minh Tuấn (SN 1979, ở Yên Viên, Gia Lâm). Ngay sau khi chiếc xe chạy vào kho, số chất lỏng trong tec đã được xử lý kịp thời tránh gây nguy hiểm cho người dân.

Hiện Đội CSGT số 5 đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Gia Lâm xử lý đúng thẩm quyền.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.