Chi cục trưởng nộp đơn từ chức do nghi vấn có con thứ 4

(Ngày Nay) - Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh (ATVSTP) Nghệ An Chu Trọng Trang đã nộp đơn từ chức, trước nghi vấn giả ly hôn vợ để có con thứ 4.
Ông Chu Trọng Trang (phải) nghi vấn có con thứ 4 vẫn được bổ nhiệm Chi cục trưởng Chi cục VSATTP.
Ông Chu Trọng Trang (phải) nghi vấn có con thứ 4 vẫn được bổ nhiệm Chi cục trưởng Chi cục VSATTP.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Hoàng Văn Hảo, quyền Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, trước nghi vấn ông Chu Trọng Trang, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Nghệ An có con thứ 4 - vị này đã có bản tường trình gửi Sở xin nhận khuyến điểm, trong đó có nội dung xin thôi giữ chức vụ Chi cục trưởng.

Nội dung bản tường trình, lý do vì sao ông Trang xin thôi giữ chức vụ thì ông Hảo chưa tiết lộ.

''Kết quả xử lý như thế nào còn chờ UBND tỉnh và sẽ công bố sau'' - ông Hảo thông tin.

Trước đó, Sở Nội vụ Nghệ An cũng cho biết, ông Chu Trọng Trang có văn bản tường trình sự việc báo chí phản ánh xung quanh nghi vấn có con thứ 4 và xin thôi giữ chức Chi cục trưởng.

Các cơ quan chức năng liên quan ở Nghệ An đang xem xét, có hướng xử lý ông Chu Trọng Trang theo đúng quy trình.

Trả lời báo chí, ông Trang cũng thông tin, bản thân đã làm đơn xin thôi giữ chức vụ Chi cục trưởng ATVSTP Nghệ An, nhưng ông từ chối tiết lộ lý do.

Từ năm 2005 đến tháng 4/2017, ông Chu Trọng Trang giữ chức vụ Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An. Đến 28/4 vừa qua, ông được UBND tỉnh điều động, bổ nhiệm làm Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP.

Trong thời gian chờ cơ quan chức năng xử lý, toàn bộ hoạt động điều hành ở Chi cục ATVSTP Nghệ An được giao cho cấp phó phụ trách chung.

Như VietNamNet đã phản ánh, vào năm 2010, ông Chu Trọng Trang đã ly hôn vợ theo quyết định của TAND TP Vinh - thời điểm này ông Trang có 2 con.

Ông Đậu Văn Thanh - GĐ Sở Nội vụ Nghệ An cho biết thêm, sau thời điểm ly hôn, việc vợ ông Trang có bao nhiêu người con, con đó phải của ông Trang hay không thì Sở không nắm được.

Chỉ thị 09 của Tỉnh ủy Nghệ An ban hành ngày 19/9/2012 sẽ “không có trường hợp ngoại lệ”, trong trường hợp ông Trang sinh con thứ 4 cũng sẽ bị xử lý nghiêm để đảm bảo sự công bằng.

Cụ thể, gia đình ông Trang trước đây ở xã Hưng Lộc, TP.Vinh và mới chuyển về định cư tại khối Xuân Bắc, phường Hưng Dũng (TP.Vinh). Danh sách nhân khẩu cuối tháng 3, ông Trang sống với bà Phạm Thị Thu Hương và 4 người con.

Cán bộ dân số, kế hoạch hóa gia đình xã Hưng Lộc cũng xác nhận: Vợ chồng ông Trang đến xã nộp tiền vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình vì sinh con thứ 3 và thứ 4 vào các năm 2010 và 2013.

Trước thời gian nộp phạt này, ông Trang có hai người con gái sinh năm 2000 và 2005.

Tờ khai đăng ký khai sinh người con thứ 4 của ông Trang do cán bộ tư pháp xã Hưng Lộc cung cấp ghi rõ: Cha đẻ của bé trai là ông Chu Trọng Trang, người khai có chữ ký và họ tên ông Trang ở phần họ tên cha.

Theo Vietnamnet

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.